Pho mát giòi – Ý

Không chỉ nổi tiếng với những ly capuchino đẹp mắt, ngon miệng, đất nước Ý còn làm cho du khách không khỏi ngạc nhiên, ngỡ ngàng bởi món: pho mát giòi. Đây chính là một món ăn truyền thống của người dân vùng Sardinia, nếu bạn là người yếu tim thì không nên nhìn và tiếp xúc với món ăn này. Được đánh giá là một trong những món ăn đáng sợ nhất thế giới, phô mai Casu Marzu khiến ngay cả du khách can đảm nhất cũng phải rùng mình.


  • Món ăn nổi tiếng này được làm nên bởi pho mát Pecorino nổi tiếng, rồi chiếc phomat này sẽ được để cho lên men bởi loài ruồi Piophila. Khi ăn, thực khách vẫn sẽ nhìn thấy và cảm nhận được những con giòi đang bò lúc nhúc bên trong chiếc pho mát. Trông thì thật sự là ghê rợn nhưng đó lại là món ăn truyền thống của đất nước xinh đẹp này.
  • Là đặc sản của đảo Sardinia ở Italy, món ăn đặc biệt này không chỉ nguy hiểm mà còn bị cấm ở nhiều nước. Đó là Casu Marzu, một loại phô mai cứng từ sữa cừu được để ngoài trời ấm trong 3 tuần, cho tới khi phủ kín ruồi phô mai. Vỏ ngoài thường được cắt để dụ chúng chui vào trong.
  • Sau khi những con ruồi đẻ trứng vào, bánh phô mai được cất trong kho tối và mát để trứng nở. Khi đó, acid trong hệ tiêu hóa của giòi sẽ khiến phô mai cứng trở nên mềm mịn, thậm chí còn hóa lỏng. Dịch tiêu hóa của giòi đem lại cho phô mai hương vị đặc biệt. Ấu trùng của loại ruồi này có màu trắng trong, dài khoảng 8 mm. Khi phô mai đã “chín”, mỗi bánh có khoảng vài nghìn con.
  • Khi đã lên men đủ thời gian, phô mai được cắt thành các miếng nhỏ, ăn kèm bánh mì dẹt và một loại vang đỏ Italy khá mạnh. Chúng có vị như phô mai gorgonzola, thoảng hương tiêu đen và gia vị.
  • Thực khách có thể chọn ăn phô mai với giòi sống hoặc chết bên trong. Nếu muốn thử loại còn sống, bạn cần che miếng phô mai bằng tay khi đưa vào miệng, do giòi có thể nhảy cao tới 15 cm khi bị kích động và bắn vào mắt bạn.
Pho mát giòi – Ý
Pho mát giòi – Ý
Pho mát giòi – Ý

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy