Lùng Cúng (2,925 m)

Lùng Cúng là đỉnh núi cao thứ 9 ở Việt Nam với độ cao đo được là 2,925 m, thuộc bản cùng tên ở xã Nậm Có, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái. Lùng Cúng là bản xa xôi, khó đi nhất ở Tây Bắc. Đường lên đỉnh Lùng Cúng không quá gian nan (mất khoảng 2 ngày 1 đêm để lên tới đỉnh) nhưng đường vào bản Lùng Cúng để bắt đầu leo lại khá khó khăn. Đây là một trong những đỉnh núi được nhiều phượt thủ lựa chọn chinh phục.


Đỉnh Lùng Cúng được đặt theo tên một bản làng nằm sâu trong vùng núi hiểm trở bậc nhất tại xã Nậm Có huyện Mù Cang Chải, Yên Bái. Bản Lùng Cúng là địa bàn sinh sống của hơn 300 hộ người Thái, có cả người Kinh. văn hóa đa dạng, sự pha trộn trong kiến trúc, thói quen sinh hoạt và ẩm thực. Người dân tại đây rất thân thiện và hiếu khách. Vậy đâu là thời gian thích hợp nhất để chinh phục đỉnh Lùng Cúng?


Tháng 1 – 2 – 3: Sắc Xuân rực rỡ. Giống như những vùng đất Tây Bắc khác, mùa xuân hoa Mận, hoa Đào đua nhau khoe sắc khắp núi rừng, là cảnh sắc đặc trưng của núi rừng Tây Bắc. Bên dưới núi có thể không có nắng nhưng lên đỉnh, trên lớp sương dày đặc là khoảng trời trong xanh, nắng ấm rực rỡ. Đừng quên khoảng tháng 3, đầu tháng 4 để đi săn mây đẹp nhất.


Tháng 9 – 10: Mùa lúa và Táo Mèo chín. Chặng đường qua Mù Cang Chải sẽ khiến bạn ngất ngây với khung cảnh ruộng bậc thang đẹp nhất Việt Nam. Bạn cũng sẽ không thể bỏ lỡ bản Lùng Cùng nổi tiếng với hơn 3000 gốc Táo Mèo cổ thụ sẽ chín thơm khắp núi rừng.

Tháng 11 – 12: Mùa hoa trên núi.
Trên đường chinh phục Đỉnh Lùng Cúng bạn sẽ đi qua thung lũng Tả Cổ Y, nơi có những cánh đồng hoa tím đẹp ma mị, Khắp các triền núi là hoa Dã Quỳ đua nở vàng rực rỡ Con đường lên đỉnh Lùng Cúng trở nên thật thi vị.

Lùng Cúng (2,925 m)
Lùng Cúng (2,925 m)
Lùng Cúng (2,925 m)
Lùng Cúng (2,925 m)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy