Nắm chắc kiến thức trọng tâm

Với bất kì môn học nào việc nắm chắc kiến thức trọng tâm là một việc làm đặc biệt quan trọng và môn Văn học tất nhiên không phải ngoại lệ. Việc nắm chắc kiến thức là chìa khóa, nền tảng cho việc ôn tập, luyện đề sau này giúp cho bạn có thể tách khỏi sách vở khi làm bài.


Các bạn cần phải dành khoảng 1 tiếng mỗi ngày cho việc đọc lại và nắm chắc về bối cảnh lịch sử từng thời kì văn học, tiểu sử tác giả, phong cách, quan điểm sáng tác, tác phẩm tiêu biểu, đối với thơ thì cần học thuộc và với truyện thì cần nắm rõ tình huống truyện, tính cách nhân vật, chi tiết quan trọng,... Những điều này giúp bạn có thể triển khai ý tốt nhất khi làm bài thi.


Bạn cần đọc kĩ tác phẩm và nắm chắc phần giáo viên dạy trên lớp, không nên học thuộc một cách máy móc mà cần hiểu những gì mình đang học. Nhiều người khuyên học văn không nên thuộc lòng tuy nhiên nếu bạn có khả năng nhớ tốt nhưng lại không có khả năng trong việc sáng tốt thì bạn nên học thuộc những ý chính. Một cách học và nhớ khá tốt chính là sử dụng sơ đồ tư duy, bạn có thể vẽ sơ đồ theo tuyến nhân vật hoặc tình huống trong tác phẩm,...

Nắm chắc kiến thức trọng tâm
Nắm chắc kiến thức trọng tâm
Nắm chắc kiến thức trọng tâm
Nắm chắc kiến thức trọng tâm

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy