Hố xanh khổng lồ Belize

Hố xanh khổng lồ Belize nằm dọc theo bờ biển Belize, là một trong những hang động dưới nước lớn nhất thế giới. Nó được ước tính có đường kính khoảng 984 feet và sâu khoảng 410 feet. Các thợ lặn trên khắp thế giới luôn bị hấp dẫn bởi các hang động dưới nước cùng với làn nước trong trẻo như pha lê - nơi có nhiều sinh vật biển và các dải san hô đáng kinh ngạc. Đây là một cấu trúc tự nhiên duy nhất có cá mập miệng bản lề, cá mập sọc trắng và cá mập vây đen.


Hố xanh vỹ đại thuộc địa phận nước Công Hòa Belize được mệnh danh là một hố tròn hoàn hảo giữa lòng đại dương bao la. Đường kính của chiếc hố khổng lồ này rộng tới 305m và chiếc hố có độ sâu 125m nằm gần đảo san hô Lighthouse cách thành phố Belize 100km. Ngoài là một địa điểm du lịch lý tưởng dành cho những người đam mê lặn biển khám phá những điều mới lạ thì đây còn là nơi để các nhà khoa học lừng danh trên thế giới tìm đến nghiên cứu. Nhiều nhà khoa học cho rằng chiếc hố xanh này được hình thành từ nhiều ngàn năm trước đó và nó là nơi chứa đựng tàn tích của nhiều thế hệ. Hố xanh ở Belize thực sự thu hút những ai thích khám phá. Thợ lặn người Pháp phát hiện ra chiếc hố này vì quá đỗi ấn tượng với chiếc hố nên ông đã thực hiện một bộ phim truyền hình mang tên “Thế giới dưới biển của Jacques-Yves Cousteau”. Chiếc hố không chỉ thu hút bởi vẻ khổng lồ hùng vĩ mà còn được những rặng san hô tuyệt đẹp bao bọc xung quanh khiến du khách không thể rời mắt. Nằm chìm dưới một làn nước xanh biếc, chiếc hố tựa như một bức tranh vẽ được tạo ra từ những họa sĩ tài ba.


Theo một số nghiên cứu của các nhà khoa học, hố xanh vỹ đại này được hình thành từ thời kỳ kỷ băng hà. Khi đó mực nước biển vẫn còn thấp hơn hiện nay rất nhiều. Sau nhiều năm nước biển dần dâng cao, cái hố bị ngập và hình thành một hệ thống hang động lớn dưới lòng đại dương bao la. Chiếc hố gồm nhiều tầng đá vôi được hình thành qua các khoảng thời gian khác nhau. Ngày nay, địa điểm thú vị và độc đáo này đã trở thành một nơi thu hút đông đảo những thợ lặn và khách du lịch muốn khám phá đến thăm và trải nghiệm. Không chỉ có vẻ ngoài hào nhoáng, hùng vĩ, chiếc hố xanh khổng lồ này còn chứa hóa thạch của những rặng san hô có tuổi thọ lên đến hàng nghìn năm. Bên cạnh đó, khi đến đây bạn cũng có thể bắt gặp những con cá sinh sống ở trong hố xanh bao gồm cả cá mập đầu búa và cá mập bò. Nếu như bạn là người thích khám phá và mong muốn được thám hiểm chiếc hố xanh vỹ đại độc đáo này thì hãy ghé thăm bờ biển của thành phố Belize nhé. Đừng bỏ lỡ cơ hội chiêm ngưỡng một tuyệt tác của tự nhiên có phần huyền bí nhưng rất thú vị.

Hố xanh khổng lồ Belize
Hố xanh khổng lồ Belize

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy