Sapa

Sapa là một thị trấn ở vùng cao, là một khu nghỉ mát nổi tiếng thuộc huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai, Việt Nam, một vùng đất khiêm nhường, lặng lẽ nhưng ẩn chứa bao điều kỳ diệu của cảnh sắc thiên nhiên. Phong cảnh thiên nhiên của Sa Pa được kết hợp với sức sáng tạo của con người cùng với địa hình của núi đồi, màu xanh của rừng, như bức tranh có sự sắp xếp theo một bố cục hài hoà tạo nên tạo nên vùng đất xinh đẹp với cảnh sắc đầy thơ mộng. Cùng tìm hiểu những cảnh đẹp ở Sapa hấp dẫn níu chân du khách nhé.


Ruộng bậc thang Sapa - Lào Cai đã tồn tại suốt hàng trăm năm nay, được tạo nên từ đôi bàn tay lao động cần cù của người Dao, H'Mong, Hà Nhì sống ở khắp các thung lũng. Với cảnh quan tuyệt vời như chiếc thang leo lên bầu trời của những thửa ruộng bậc thang, Sa Pa đã trở thành một trong những điểm thu hút du khách của Việt Nam. Nơi đây ẩn chứa nhiều điều kỳ diệu của tự nhiên, phong cảnh thiên nhiên đẹp với địa hình của núi đồi, màu xanh của rừng cây, tạo nên bức tranh có bố cục hài hoà, có cảnh sắc thơ mộng và hấp dẫn từ cảnh quan đất trời vùng đất phía Tây Bắc. Sapa đẹp một cách kì diệu và là một bức tranh phong cảnh tuyệt đẹp, do đó nơi đây đã được nhiều khách du lịch tham quan, hòa mình vào thiên nhiên nơi đây. Đây là địa điểm du lịch tuyệt vời nhất, không gì sánh bằng.


Du lịch Sa Pa lúc nào cũng đẹp, cũng hấp dẫn nhất là vào mùa lúa chín, với những cánh đồng lúa chín vàng rực. Vào thời điểm này, đất trời, phong cảnh thiên nhiên Sapa như được khoác thêm màu áo mới, một màu vàng óng trải rộng khắp núi rừng. Nằm ở độ cao trung bình 1500m – 1800m, nên khí hậu Sa Pa ít nhiều lại mang sắc thái của xứ ôn đới, với nhiệt độ trung bình 15 -18°C. Từ 12 đến tháng 2 trời rất lạnh, có thể xuất hiện băng và thỉnh thoảng có tuyết rơi và cũng là nơi duy nhất có cảnh đẹp tuyết rơi ở Việt Nam. Đây cũng là mùa nở của hoa đào. Năm 2009, Tạp chí Travel and Leisure (Mỹ) cũng đã bình chọn ruộng bậc thang Sa Pa là 1 trong 7 ruộng bậc thang đẹp nhất, kỳ vỹ nhất châu Á và thế giới. Tháng 12/2011 tạp chí du lịch Lonely Planet (Anh) đã giới thiệu vùng đất “Sa Pa là một trong 10 điểm tuyệt vời trên thế giới cho môn đi bộ” và đầu tháng 11/2013, Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch cũng đã quyết định xếp hạng ruộng bậc thang Sa Pa là Di sản danh thắng Quốc gia. Có những cảnh đẹp nên thơ mê hồn, có những đàn bò lang cổ đeo chuông ung dung gặm cỏ, có những rừng thông đẹp lung linh kì ảo dưới ánh nắng mặt trời… Đến Sapa, ta có thể rũ bỏ mọi phiền muộn của cuộc sống, là nơi thời gian ngưng lại để ta có thể ung dung, tự tại thưởng ngoạn đất trời.

Sapa
Sapa
Ruộng bậc thang tại Sapa
Ruộng bậc thang tại Sapa

Top 12 Địa điểm có phong cảnh đẹp nhất Việt Nam

  1. top 1 Sapa
  2. top 2 Tây Bắc
  3. top 3 Đà Lạt
  4. top 4 Nha Trang
  5. top 5 Quảng Bình
  6. top 6 Vịnh Hạ Long
  7. top 7 Miền Tây
  8. top 8 Phú Quốc
  9. top 9 Ninh Bình
  10. top 10 Cố đô Huế
  11. top 11 Hội An
  12. top 12 Mũi Né

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy