Giấc mơ của Ếch Xanh

Khác với những bộ phim hoạt hình truyền thống khác của Việt Nam, Giấc mơ của Ếch Xanh chính là bộ phim hoạt hình 3D đầu tiên của điện ảnh Việt và đã xuất sắc đạt giải Bông sen Bạc tại Liên hoan phim Việt Nam 2007.


Giấc mơ của Ếch Xanh lấy cảm hứng và phỏng theo câu chuyện ếch ngồi đáy giếng trong dân gian. Bộ phim xoay quanh cặp đôi Ếch Bố và Ếch Con. Cũng như chú ếch trong câu chuyện ếch ngồi đáy giếng, Ếch Bố là một chú ếch già bảo thủ, có suy nghĩ hạn hẹp và luôn lo sợ về những tai họa xung quanh, nhưng chú lại luôn tự vỗ ngực tự cho mình là chúa tể muôn loài. Ếch Bố đã tìm cho Ếch Con một giang sơn hoành tráng là một cái giếng. Từ đáy giếng nhìn lên, bầu trời chỉ to bằng cái vung. Ếch Bố cho rằng cuộc sống thế nào rồi cũng an cư lạc nghiệp, không phải lo tranh chấp với một thằng cua con cá nào cả.

Tất nhiên, Ếch Con từ bé chẳng đi đâu xa ngoài cái giang sơn bé mọn của mình. Dưới sự giáo dục của bố, chú cũng bắt đầu nhiễm thói bảo thủ, tự cao tự đại của bố mình. Giấc mơ của Ếch Con trở nên bé nhỏ và thực dụng. Ếch Con nằm mơ từ đáy giếng của mình, với tay lên lấy mảnh trăng làm vương miện. Rồi chiếc vương miện lại biến thành những con cá để làm mồi cho chú.

Sự bảo thủ, thói kiêu căng sẽ làm hại Ếch Con nếu một ngày nọ bác Rùa không xuất hiện. Khi chú ta khoe khoang về cái giang sơn hoành tráng của mình thì bác đã khuyên bố con nhà Ếch nên ra biển. Bác Rùa kể cho họ nghe về những điều mắt thấy tai nghe, về đại dương mênh mông sóng vỗ, cánh chim hải âu mặc sức bay, dưới mắt nước là muôn vàn sự sống khác... cùng vẻ đẹp muôn hình vạn trạng khi bình minh, lúc hoàng hôn.


Giấc mơ của Ếch Xanh
Giấc mơ của Ếch Xanh
Giấc mơ của Ếch Xanh

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy