Hội An

Phố cổ Hội An nằm bên bờ Bắc hạ lưu sông Thu Bồn, cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 25 km về phía Đông Nam. Nổi bật trong cung đường du lịch miền Trung, phố cổ Hội An như một bức tranh mộc mạc, giản dị và nên thơ. Dù là ngày hay đêm, Hội An vẫn mang trong mình những vẻ đẹp lôi cuốn khác nhau. Ngoài những giá trị văn hoá qua kiến trúc đa dạng, Hội An còn lưu giữ một nền tảng văn hoá phi vật thể khá đồ sộ. Cuộc sống thường nhật của cư dân với những phong tục tập quán, sinh hoạt tín ngưỡng, nghệ thuật dân gian, lễ hội văn hoá cùng với cảnh quan thiên nhiên thơ mộng, các món ăn đặc sản… làm cho Hội An ngày càng hấp dẫn du khách thập phương. Thời điểm tuyệt nhất cho bạn du lịch Hội An là tháng 2 đến tháng 4 thời tiết dễ chịu gió mát, nắng nhẹ.


Cái riêng của Hội An đó là những con đường ngập tràn màu sắc sặc sỡ của ánh đèn lồng, những búp hoa đăng đèn trôi mình giữa con sông Hoài thơ mộng, không những vậy trong khu vực phố cổ có có rất nhiều những ngôi chùa cổ kính và đặc biệt là chiếc cầu Nhật Bản dẫn bạn vào khu phố cổ cũng rất độc đáo. Bạn có thể dành thời gian để tham quan những di tích kiến trúc cổ kết hợp giữa kiến trúc phương Tây và Âu hóa xưa cũ như: Nhà cổ Quân Thắng, Phùng Hưng, Tấn Ký... Đây là những nhà cổ được đánh giá là đẹp nhất tại đây và còn lưu giữ được gần như nguyên vẹn nét ban đầu. Những ngôi nhà này đều có niên đại trên 150 năm đến 200 năm,với nội thất hoàn toàn bằng gỗ và các vật liệu truyền thống nên vừa mang dáng nét riêng, nhỏ nhắn, thanh thoát, lại vừa ấm cúng.

Trong khu phố bạn sẽ thấy hầu hết những cửa hàng ở đây đều bán và may những bộ quần áo dài và những đồ lưu niệm. Nếu có thể bạn hãy mua cho mình một món đồ lưu niệm đặc trưng của Hội An làm quà cho người thân mà không lo về giá cả vì những người ở đây hầu như rất thật thà, chân chất sẽ nên không nói thách bạn nhiều.

Phố Cổ Hội An
Phố Cổ Hội An
Phố Cổ Hội An

Top 14 Thành phố du lịch đẹp nhất Việt Nam mà bạn nên đến một lần trong đời!

  1. top 1 Sapa - Lào Cai
  2. top 2 Thủ đô Hà Hội
  3. top 3 Ninh Bình
  4. top 4 Hội An
  5. top 5 Thành phố Đà Nẵng
  6. top 6 Thành phố Huế
  7. top 7 Thành phố Nha Trang
  8. top 8 Thành phố Đà Lạt
  9. top 9 Thành phố Cần Thơ
  10. top 10 Phú Quốc - Kiên Giang
  11. top 11 An Giang
  12. top 12 Thành phố Quy Nhơn
  13. top 13 Hòa Bình
  14. top 14 Phú Yên

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy