Hệ thống tàu điện ngầm Trùng Khánh, Trung Quốc - 370 km
Hệ thống tàu điện ngầm Trùng Khánh là hệ thống vận chuyển nhanh ở thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc. Đi vào hoạt động từ năm 2005, nó phục vụ nhu cầu vận chuyển của các khu vực trung tâm thương mại và giải trí chính của thành phố và các vùng ngoại ô. Để theo kịp tốc độ phát triển đô thị, việc xây dựng đang được tiến hành trên Tuyến 18 và tuyến Jiang Tiao, ngoài các phần mở rộng cho các Tuyến 4, 5, 6, 9, 10. Một mạng gồm 18 tuyến cũng được lên kế hoạch xây dựng.
Giao thông đường sắt Trùng Khánh là một hệ thống vận chuyển độc đáo ở Trung Quốc do địa lý của Trùng Khánh là một thành phố đông dân cư nhưng miền núi, với nhiều thung lũng sông. Hai tuyến sử dụng công nghệ monorail hạng nặng, tận dụng khả năng vượt qua các đoạn dốc và khúc cua hẹp cũng như khả năng vận chuyển nhanh. Hệ thống tàu điện ngầm Trùng Khánh có khả năng vận chuyển 32.000 hành khách mỗi giờ mỗi hướng tuy nhiên, đoạn bận rộn nhất của Tuyến 3 đã đạt lượng hành khách cao nhất là 37.700 pphpd vào năm 2019. Tuyến đường tàu điện Trùng Khánh có nhiều cây cầu hai tầng dành cho phương tiện giao thông và tàu điện ngầm, chẳng hạn như Cầu Chaotianmen, là cây cầu vòm dài nhất thế giới.