Heidi, Girl of the Alps

Heidi, Girl of the Alps (Heidi, Cô gái trên dãy Alps) là một bộ anime truyền hình dài tập dựa trên tiểu thuyết Những năm lang thang và học hỏi của Heidi của Johanna Spyri (1880). Phim được đạo diễn bởi Isao Takahata và có sự đóng góp của nhiều nhà làm phim anime khác.


Là câu chuyện về cô bé mồ côi tên Heidi được người dì tên Dete nuôi dưỡng sau cái chết của cha mẹ. Khi dì cô bé có công việc mới ở thành phố, cô bé được dì gửi đến sống ở túp lều của ông nội cô bé trên dãy Alps. Ông nội em bị cho là người quái dị, cục cằn, không tiếp xúc với ai. Nhưng không ai ngờ được rằng, cô bé với tấm lòng nhân hậu và trái tim ấm áp đã gíup ông nội tìm lại tình yêu cuộc sống, xoá bỏ khoảng cách giữa ông với dân làng. Ba năm sau, dì Dete trở lại và đưa Heidi đến Frankfurt. Ở đó, Heidi gặp Clara - tiểu thư con nhà giàu nhưng không may bị khuyết tật bẩm sinh. Heidi được đưa đến để làm bạn học với em.


Cứ tưởng như em sẽ có một cuộc sống ấm no, đủ đầy ở dinh thư người Đức này, nhưng em yêu cánh đồng hoa rực rỡ, thung lũng mênh mông và ráng chiều rực đỏ trên ngọn núi thanh tĩnh hơn gì hết. Em nhớ ông nội, đàn dê, Peter và bà của Peter, nỗi nhớ nhà da diết làm em đổ bệnh. Cha của Clara muốn đưa em về Dorfli vì căn bệnh mộng du ngày càng tệ hơn và có thể nguy hiểm đến tính mạng của em. Và cuộc di cư của em kết thúc ở đây. Em nhận ra em chỉ hạnh phúc khi được ở cạnh những người thân yêu, trên dãy núi yên bình với đồng cỏ xanh và nắng chiều nhuộm đỏ các dãy núi.


Điểm IMDb: 7.5

Heidi, Girl of the Alps
Heidi, Girl of the Alps
Heidi, Girl of the Alps
Heidi, Girl of the Alps

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy