Việt Nam và Trung Quốc

Với Trung Quốc, Việt Nam có đường biên giới trên đất liền dài khoảng 1.406km tiếp giáp giữa 7 tỉnh của Việt Nam từ Tây sang Đông là Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai, Hà Giang, Cao Bằng, Lạng Sơn và Quảng Ninh với tỉnh Vân Nam và khu tự trị dân tộc Choang - Quảng Tây của Trung Quốc. Hai nước đã ký nhiều văn bản pháp lý quan trọng về biên giới lãnh thổ, đặc biệt là Hiệp ước về biên giới trên đất liền Việt Nam – Trung Quốc (gọi tắt là Hiệp ước 1999) được ký kết Ngày 30-12-1999 tại Hà Nội, đặt nền tảng quan trọng cho việc xây dựng đường biên giới hòa bình, hữu nghị và ổn định lâu dài giữa hai nước.


Người Việt Nam sống ở khu vực biên giới có thể nhập cảnh vào Trung Quốc bằng cách sử dụng thẻ qua biên giới một ngày để giảm bớt sự chờ đợi tại hải quan Trung Quốc. Ngoài những cột mốc hay địa phận biên giới nghiêm ngặt đánh dấu địa phận giữa Việt Nam và Trung Quốc. Thì một trong những thác nước lớn và đẹp nhất thế giới: Detian, tên Việt Nam là thác Bản Giốc, Trung Quốc gọi là cặp thác Đức Thiên-Bản Ước. Là một hoặc trong hai thác nước nằm trên sông Quây Sơn, tại biên giới Việt Nam và Trung Quốc.


Nếu nhìn từ phía dưới chân thác, phần thác bên trái và nửa phía tây của thác bên phải thuộc chủ quyền của Việt Nam tại xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng tỉnh; nửa phía đông của thác bên phải thuộc chủ quyền của Trung Quốc tại thôn Đức Thiên, trấn Thạch Long, huyện Đại Tân, thành phố Sùng Tả của khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây. Thác nước này cách huyện lỵ Trùng Khánh khoảng 20km về phía đông bắc, cách thủ phủ Nam Ninh của Quảng Tây khoảng 208 km.

Biên giới Việt Nam  và Trung Quốc.
Biên giới Việt Nam và Trung Quốc.
Việt Nam và Trung Quốc

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy