Huawei vượt Apple trở thành hãng smartphone lớn thứ 2 thế giới

Quý 3/2018, Huawei bán ra 54 triệu chiếc smartphone, chính thức vượt Apple để lấy vị trí hãng smartphone lớn thứ hai thế giới. Đây là lần đầu tiên một hãng di động Trung Quốc vượt mặt Apple về doanh số smartphone.


Tín hiệu đáng mừng với Huawei là không chỉ smartphone giá rẻ, mà dòng cao cấp P20 cũng được đón nhận tốt với khoảng 7 triệu máy bán ra. Nhìn tổng thể từ đầu năm, Huawei đã bán ra được 95 triệu chiếc smartphone, tăng 30% so với cùng kỳ năm ngoái. Mới đây Huawei đã hoàn thành mục tiêu bán được 200 triệu smartphone trên toàn cầu trong năm 2018, đồng thời đưa ra lời thách thức sẽ chiếm “ngôi vương” của Samsung trên thị trường smartphone trong thời gian tới. Điều này hứa hẹn một “cuộc đua” hấp dẫn giữa Huawei và Samsung trên thị trường smartphone trong năm 2019 và giới công nghệ sẽ chờ đợi xem liệu Huawei có lật đổ được Samsung hay không.


Ngoài Huawei thì các hãng smartphone Trung Quốc khác như Xiaomi, Oppo hay Lenovo... cũng có những bước tăng trưởng mạnh mẽ trên thị trường smartphone trong năm qua. Tuy nhiên sẽ rất khó để hãng sản xuất Trung Quốc này chen chân vào Mỹ, một trong những thị trường smartphone lớn nhất. Tăng trưởng thời gian qua của Huawei chủ yếu dựa vào thị trường châu Á, Âu.

Huawei đã vượt qua Apple và giờ chỉ còn Samsung là đối thủ số 1
Huawei đã vượt qua Apple và giờ chỉ còn Samsung là đối thủ số 1

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy