Ông chủ Jack Ma của Alibaba bất ngờ tuyên bố nghỉ hưu sớm

Ngày 10/09/2018, CEO Alibaba – Jack Ma tuyên bố ông sẽ nghỉ hưu để tập trung theo đuổi công việc từ thiện liên quan đến giáo dục. Jack Ma sẽ giao lại vị trí lèo lái Alibaba - gã khổng lồ Internet trị giá 420 tỷ USD Alibaba cho người khác.


Từng là 1 giáo viên dạy tiếng Anh trước khi khởi nghiệp, Ma lập ra Alibaba vào năm 1999 và đã xây dựng công ty này trở thành một trong những tập đoàn thương mại điện tử và thanh toán trực tuyến hùng mạnh nhất thế giới, thay đổi hoàn toàn cách người Trung Quốc mua sắm và chi trả mọi thứ. Hành trình này cũng giúp tài sản ròng của Jack Ma vượt qua con số 40 tỷ USD, giúp ông trở thành tỷ phú giàu nhất Trung Quốc. Ông được nhiều người Trung Quốc kính trọng, thậm chí một số người thờ ảnh ông giống như cách thờ thần tài.


Jack Ma sẽ trở thành người đầu tiên trong thế hệ doanh nhân Internet của Trung Quốc nghỉ hưu. Các công ty như Alibaba, Tencent, Baidu và JD.com đã nổi lên mạnh mẽ trong mấy năm gần đây, đủ khả năng để cạnh tranh với những ông lớn của Mỹ như Amazon và Google cả về quy mô và tham vọng. Trong giới doanh nhân Trung Quốc nghỉ hưu khi mới ngoài 50 tuổi cũng là chuyện hiếm.


Jack Ma quyết định nghỉ hưu trong bối cảnh môi trường kinh doanh ở Trung Quốc đang trở nên khó khăn hơn. Dưới thời Chủ tịch Tập Cận Bình, ngành Internet đã lớn mạnh và ngày càng đóng vai trò quan trọng hơn nhưng do đó cũng bị kiểm soát chặt chẽ hơn. Bên cạnh đó nền kinh tế Trung Quốc đang đối mặt với những cơn gió ngược như tăng trưởng giảm tốc và nợ gia tăng, cùng với cuộc chiến thương mại với Mỹ leo thang.

Jack Ma nghỉ hưu ở tuổi 54
Jack Ma nghỉ hưu ở tuổi 54

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy