Ông chủ Amazon – Jeff Bezos trở thành người giàu nhất trong lịch sử với khối tài sản 150 tỷ USD

Ông Jeff Bezos, nhà sáng lập đế chế thương mại điện tử Amazon.com, đã trở thành người giàu nhất trong lịch sử thế giới hiện đại. Giá trị tài sản ròng của ông Bezos vào thời điểm ngày 16/7 đã cán mốc 150 tỷ USD, theo dữ liệu của xếp hạng tỷ phú Bloomberg Billionaires Index. Khối tài sản này lớn hơn 55 tỷ USD so với khối tài sản của ông Bill Gates, nhà đồng sáng lập tập đoàn phần mềm Microsoft, người hiện giữ vị trí giàu thứ nhì thế giới.


Amazon được Jeff Bezos thành lập vào năm 1994 tại New York khi ông đang làm việc trong lĩnh vực tài chính. Theo cuốn sách “The Everything Store: Jeff Bezos and the Age of Amazon”, Bezos đã giới thiệu Amazon như một trang sách trực tuyến từ năm 1995. Amazon hiện là một trong những nhà bán lẻ hàng đầu thế giới. Theo Business Insider, Amazon lớn hơn cả 12 nhà bán lẻ truyền thống ở Mỹ cộng lại, trong đó có Walmart, Best Buy.


Ngoài ra, công ty này cũng đang đẩy mạnh những mảng kinh doanh khác bao gồm Amazon Web Services - dịch vụ điện toán đám mây cho các doanh nghiệp. Trong năm 2017, dịch vụ này đã mang về 20 tỷ USD doanh thu cho công ty. Bên cạnh đó, doanh thu quảng cáo của Amazon cũng đang tăng trưởng mạnh. Kết thúc quý đầu năm 2018, doanh thu quảng cáo của Amazon đạt 2 tỷ USD, cao hơn nhiều so với con số 945 triệu USD từ quý II/2017.

Ông chủ Amazon - Jeff Bezos trở thành người giàu nhất thế giới
Ông chủ Amazon - Jeff Bezos trở thành người giàu nhất thế giới

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy