Núi Thor

Mặc dù có nhiều ngọn núi cao hơn tháp Núi Thor, nhưng có một thước đo mà theo vùng đất Bắc Cực này đã đánh bại tất cả: chiều dài thẳng đứng cao nhất thế giới. Ngọn núi nằm trên Đảo Baffin của Nunavut và là ngọn núi rơi thẳng đứng dài nhất thế giới. Núi Thor nằm trên một dãy dài của Dãy núi Baffin, tạo nên một phần của Dãy núi Cordillera Bắc Cực. Chính thức được gọi là Đỉnh Thor, ngọn núi này là kỳ tích của những người dũng cảm. Những người leo núi đến từ khắp nơi để chống chọi với thời tiết se lạnh và leo lên những tảng đá granit sừng sững.


Nằm trong dãy núi Baffin trên đảo Baffin của Canada, khối núi đá vôi granite rộng 1.675 mét này này có chiều dài thẳng đứng cao nhất thế giới với độ cao 1.250 mét đáng kinh ngạc, cao gấp 1.5 lần so với chiều cao của Burj Khalifa –tòa nhà cao nhất thế giới! Núi Thor sở hữu sự nguyên sơ của nó cho đến kỷ băng hà dữ dội quét dài Bắc Cực. Hiện nay, Núi Thor là địa điểm yêu thích của những người thợ săn, người nhảy dù lượn.


Địa hình có nhiều sông băng, và mặc dù ngọn núi có sự kiên cố cho sự hẻo lánh, nhưng nó thực sự chứng kiến khá nhiều người cắm trại và những kẻ liều lĩnh muốn giải quyết nó. Điều thú vị đặc biệt về Mt. Thor là có hàng tấn đỉnh cao và vịnh hẹp. Nó có một phần nhô ra khoảng một trăm độ, làm cho nó cực kỳ dốc. Địa hình có nhiều sông băng, và mặc dù ngọn núi có sự kiên cố cho sự hẻo lánh, nhưng nó thực sự chứng kiến khá nhiều người cắm trại và những kẻ liều lĩnh muốn giải quyết nó. Điều thú vị đặc biệt về Mt. Thor là có hàng trăm đỉnh cao và vịnh hẹp. Nó có một phần nhô ra khoảng một trăm độ, làm cho nó cực kỳ dốc.

Núi Thor
Núi Thor
Núi Thor
Núi Thor

Top 10 Điều lạ thường nhất về địa chất bạn có thể bạn chưa biết

  1. top 1 The Three Sisters
  2. top 2 Fairy Chimneys
  3. top 3 Núi Roraima
  4. top 4 Shilin Forest
  5. top 5 Tsingy de Bemaraha
  6. top 6 Động Sơn Đoòng
  7. top 7 Khu vực Driftless
  8. top 8 Núi Thor
  9. top 9 Thung lũng Dry McMurdo
  10. top 10 Bẫy Siberian

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy