Thụy Sĩ và Ý

Biên giới giữa các quốc gia hiện đại của Thụy Sĩ và Ý kéo dài 744 km, từ điểm giữa Pháp-Thụy Sĩ-Ý tại Mont Dole ở phía tây đến điểm giữa Áo-Thụy Sĩ-Ý gần Piz Lad ở phía đông. Phần lớn biên giới chạy qua dãy núi High Alps, cao trên 4.600 mét khi đi qua phía đông Dufourspitze, nhưng nó cũng đi xuống điểm thấp nhất ở Thụy Sĩ khi đi qua Lago Maggiore ở độ cao dưới 200 mét. Đường biên giới giữa Thụy Sĩ và Ý dọc núi Alps có lẽ do người dân địa phương dựng lên. Biên giới chỉ bao gồm những chiếc cột nhỏ, chằng thêm dây thép, nhằm phân biệt địa phận giữa hai quốc gia. Đặc biệt, dọc núi Alps tuyết còn phủ dày trắng xóa cả mặt đất.


Biên giới là sản phẩm của thời kỳ Napoleon, được thành lập với hiến pháp lâm thời của Cộng hòa Helvetic ngày 15 tháng 1 năm 1798, được khôi phục vào năm 1815. Trong khi biên giới này tồn tại như một biên giới của Thụy Sĩ từ năm 1815, chỉ có một nhà nước Ý thống nhất cho phép tồn tại "biên giới Thụy Sĩ-Ý" với sự hình thành của Vương quốc Ý vào năm 1861. Biên giới như được thể hiện bởi Swisstopo ngăn cách bang Valais của Thụy Sĩ với thung lũng Aosta, Ý và vùng Piedmont, bang Ticino từ Piedmont và cả Lombardy, và bang Grisons với Lombardy và Nam Tyrol.


Kể từ năm 1946, đường biên giới vẫn không thay đổi với tư cách là biên giới giữa Cộng hòa Ý và Liên minh Thụy Sĩ, ngoại trừ những phần chỉnh sửa nhỏ và sự trao đổi lãnh thổ, như đập Lago di Lei ở Thụy Sĩ vào những năm 1950. Năm 2008, Thụy Sĩ trở thành một phần của Khu vực Schengen, có nghĩa là các biện pháp kiểm soát biên giới đã được dỡ bỏ dọc theo biên giới này kể từ ngày 12 tháng 12 năm 2008. Tuy nhiên, trong khi lực lượng biên phòng của cả hai quốc gia không còn được phép dừng lại du khách chỉ vì mục đích kiểm tra hộ chiếu. Tuy nhiên, họ vẫn có thể thực hiện kiểm tra hải quan, vì Thụy Sĩ không thuộc Liên minh Hải quan EU.

Biên giới thậm chí cực kì tạm bợ.
Biên giới thậm chí cực kì tạm bợ.
Thụy Sĩ và Ý

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy