Kỹ năng nghe học thuật và phương pháp "Take-Note"

Khóa học Academic Listening and Note - Taking là khóa học sẽ giúp những người học tiếng Anh có thể cải thiện kỹ năng nghe và ghi chép một cách hiệu quả để có thể hiểu thông suốt các bài giảng từ cơ bản đến mức độ học thuật. Bạn sẽ học được những mẹo nhỏ để có thể nắm bắt được những ý chính trong bài nghe, tăng cường thêm độ hiểu và thực hành những gì vừa được dạy ngay trong khóa học.


Nội dung khóa học:

Khóa học này kéo dài 4 tuần với những nội dung được các giáo viên biên soạn kĩ lưỡng và nắm bắt tinh thần người học.

  • Tuần 1: Bạn sẽ tìm hiểu kỹ năng nghe học thuật là gì và vì sao nó lại quan trọng? Bạn sẽ phải bắt đầu nghĩ về nghe học thuật. Bạn sẽ học được những lý do tại sao kiểu nội dung này rất khó để nghe, hiểu hết và làm cách nào để có thể nghe tốt hơn và ghi chép hiệu quả hơn.
  • Tuần 2: Sang tuần thứ hai, bạn sẽ học cách xác định chủ đề và mục đích. Điều đó có nghĩa là bạn sẽ được học các chiến lược làm thế nào để trở thành người nghe tốt hơn. Bạn sẽ học được cách tập trung sự chú ý vào phần nào và phần nào có lượt bỏ qua. Bạn còn học được rằng để nghe bài giảng học thuật thật tốt, mình sẽ phải chuẩn bị những gì trước và sau khi nghe.
  • Tuần 3: Các giáo viên sẽ dạy cho bạn cách xác định những ý tưởng chính và phụ. Bạn sẽ học được cách xác định những ý lớn và ý phụ cùng với cách tổ chức, ghi chép chúng một cách khoa học trên vở ghi.
  • Tuần 4: Nội dung của tuần cuối cùng trong khóa học này là xác định những quan điểm và thái độ của người nói. Ở những tuần trước bạn đã học được cách lắng nghe, cách ghi chép về các phần của một bài giảng sao cho hiệu quả. Thì ở tuần cuối, bạn sẽ được học thêm một số chiến lược cơ bản để giúp bạn thực hiện những điều đó hiệu quả hơn nữa.

Thật bổ ích phải không nào? Nhanh tay truy cập đường link phía bên dưới để tham gia ngay khóa học bạn nhé.


Link truy cập: https://www.coursera.org/learn/note-taking

Một trong những giảng viên hàng đầu của Coursera
Một trong những giảng viên hàng đầu của Coursera
Cách sử dụng Coursera

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy