Làng nghề thêu ren Văn Lâm - làng nghề truyền thống Việt Nam

Nằm trong quần thể khu du lịch Tam Cốc Bích Động là làng nghề thêu ren Văn Lâm. Không biết xuất hiện từ bao giờ nhưng theo lời kể của các cụ cao niên trong làng thì làng nghề có từ cách đây hàng ngàn năm. Người xưa kể rằng vào thời Trần nhà vua đóng quân ở nơi này và chính hoàng hậu Trần Thị Dung là người đã mở lớp thêu ren đầu tiên và được lưu truyền đến ngày nay.


Giữa cuộc sống hiện đại, ít ai ngờ rằng ở nơi Làng Nghề Thêu Ren Văn Lâm, những người nghệ nhân vẫn ngày đêm tỉ mẩn với từng đường kim mũi chỉ. Những người ấy, họ thêu cốt để giữ gìn nét đẹp truyền thống của cha ông, cốt để mang đến cho bạn bè khắp bốn phương những tác phẩm được hoàn thành từ những sợi ren ‘nhỏ mà có võ. Để rồi mặc thời gian thoi đưa, họ vẫn ở đó, bền bỉ và cần mẩn theo tháng năm, chủ yếu để lớp trẻ sau này có cái mà nhận ra đất nước mình còn đó những nghề truyền thống đặc biệt...

Làng nghề thêu ren Văn Lâm thuộc Top 20 làng nghề truyền thống Việt Nam nổi tiếng với những sản phẩm độc đáo, tinh xảo. Nghề thêu đã xuất hiện cách đây hàng nghìn năm với đa dạng các sản phẩm như tranh phong cảnh, rèm cửa, ga trải giường, gối, khăn trải bàn,… Đây chắc chắn sẽ là những món quà lưu niệm đầy ấn tượng dành cho du khách mỗi khi có dịp về Ninh Bình.

Làng nghề thêu ren Văn Lâm - làng nghề truyền thống Việt Nam
Làng nghề thêu ren Văn Lâm - làng nghề truyền thống Việt Nam
Tinh hoa nghề Việt - Làng thêu Văn Lâm

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy