Lễ hội Nghinh Ông

Lễ hội Nghinh Ông Nam Hải Bến Tre là nét đẹp truyền thống thể hiện tín ngưỡng thờ phụng cá Ông của cư sinh sống ở vùng biển. Với mục đích tỏ lòng biết ơn đến vị thần biển linh thiêng và cầu bình an, may mắn khi ra khơi, lễ hội này chắc chắn sẽ mang đến nhiều trải nghiệm thú vị khi du lịch Bến Tre.


Tỉnh Bến Tre có địa hình tiếp giáp với biển Đông và sở hữu đường bờ biển chạy dài khoảng 65km qua 3 tỉnh Ba Tri, Bình Đại và Thạnh Phú. Chính vì thế, các cư dân ở xứ dừa Bến Tre quanh năm bám biển mưu sinh đã có tục thờ cá Ông và từ thuở xa xưa và lễ hội Nghinh Ông Nam Hải cũng bắt nguồn từ tín ngưỡng này. Đối với người dân Bến Tre, đây là một trong những lễ hội cực kỳ quan trọng và cũng là dịp để thư giãn, vui chơi sau những ngày bận rộn công việc đồng áng. Ngày nay, lễ hội Nghinh Ông Nam Hải Bến Tre đã trở thành một nét văn hóa truyền thống lâu đời của bà con trong vùng, đồng thời thu hút hàng nghìn lượt khách thập phương đến tham dự mỗi năm.


Lễ hội Nghinh Ông Nam Hải Bến Tre là dịp để người dân sinh sống bằng nghề biển bày tỏ lòng biết ơn đến cá Ông (cá voi) và gửi gắm niềm tin, hy vọng vào vị thần hộ mệnh linh thiêng luôn cứu giúp họ mỗi lúc gặp hiểm nguy giữa biển khơi. Ngoài ra, đây còn là nghi thức cầu cho biển lặng, mưa thuận gió hòa, giúp ngư dân có được mùa đánh bắt thuận lợi và bình an. Lễ hội Nghinh Ông Nam Hải Bến Tre cũng phản ánh ước mơ tốt đẹp của cư dân miền Biển là mong muốn được “ăn nên làm ra”, thuận buồm xuôi gió và không bao giờ quên ơn nghĩa, công đức của Tổ nghiệp. Hằng năm, lễ hội Nghinh Ông Nam Hải Bến Tre ở Bình Đại kéo dài từ ngày 15 - 17 tháng 6 âm lịch, thu hút đông đảo sự tham gia của các ngư dân và khách du lịch. Trong suốt 3 ngày diễn ra lễ hội, người dân Bến Tre cũng tạm gác lại mọi công việc để tụ tập về đây nhằm tỏ lòng thành kính, biết ơn đối với thần Ông, đồng thời ngồi lại với nhau cùng chuyện trò, trao đổi công việc và thỏa sức vui chơi, ăn uống.

Lễ hội Nghinh Ông
Lễ hội Nghinh Ông
Lễ hội Nghinh Ông
Lễ hội Nghinh Ông

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy