Lionel Messi (Argentina)

Trong khi nhiều ngôi sao đang trong tình trạng sức khỏe không thật tốt, chấn thương hoặc quá tải thì Lionel Messi lại đang có phong độ rực rỡ trước thềm World Cup 2022. Siêu sao hàng đầu thế giới gây thất vọng vì mệt mỏi, sa sút phong độ ở VCK World Cup là điều thường thấy trong quá khứ.


Trái ngược với tình trạng tạm gọi là thông lệ ấy, giới hâm mộ Argentina đang hào hứng chờ xem siêu sao số 1 của họ bay bổng tại World Cup này. Chẳng những không có nguy cơ chấn thương, mệt mỏi hay sa sút phong độ, Lionel Messi còn đang rực sáng ngay trước thềm World Cup 2022. Mùa trước, Messi thậm chí không được nêu tên trong danh sách ứng cử viên quả bóng vàng 2022, một bản danh sách gồm đến 30 cầu thủ. Không có gì lạ, vì Messi đã phải thay đổi môi trường bóng đá, không còn điều kiện để tập trung toàn bộ tinh thần vào lĩnh vực chuyên môn như trước nữa. Gánh nặng tuổi tác là nguyên nhân khác. Messi chơi bóng một cách chói sáng trong giai đoạn này thật sự là một hiện tượng. Và hiện tượng này dĩ nhiên là quá hấp dẫn để chờ xem tiếp, khi chỉ còn khoảng 3 tuần nữa là World Cup 2022 khai diễn. Mới đây, Messi ghi 2 bàn và kiến tạo 2 bàn chỉ trong một trận ở Champions League. Có tờ báo đã xếp Messi vào vị trí số 1 về mặt phong độ trong thời điểm này, hơn đồng đội Kylian Mbappe ở PSG, trên cả quái vật Erling Haaland hoặc siêu sao Kevin de Bruyne của Man.City. Messi mùa này không chỉ ghi bàn, kiến tạo thành công, mà còn thể hiện rất rõ anh đang chơi bóng với niềm vui và cảm hứng, ở tuổi 35. Trong 18 lần khoác áo PSG và đội tuyển Argentina ở mùa bóng này, chỉ có 3 lần Messi không ghi bàn hoặc chuyền thành bàn. Anh đóng góp cho đội mình 15 bàn thắng và 12 đường chuyền thành bàn. Đây thật sự là những con số gây choáng ngợp.


Chỉ điểm qua số liệu thuần túy cũng đã thấy rằng không có ngôi sao tấn công nào ở châu Âu hơn được Messi về số lần tham gia trực tiếp vào khâu ghi bàn trong mùa bóng này. Tất nhiên, nói về Messi là phải nói thêm về lối chơi, về đẳng cấp kỹ thuật và sự sáng tạo tuyệt vời trong xử lý tình huống, hoặc bàn về ảnh hưởng to lớn đối với toàn đội, từ lối chơi đến tinh thần.

Lionel Messi (Argentina)
Lionel Messi (Argentina)
Lionel Messi (Argentina)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy