Kylian Mbappe (Pháp)

World Cup 2018 là bàn đạp để đưa tên tuổi Mbappe lên tầm cao mới. 4 năm sau đó, World Cup 2022 tại Qatar trở thành cơ hội để chân sút người Pháp đáp trả những chỉ trích hướng về mình suốt thời gian qua và tạo nên di sản vĩ đại trong làng bóng đá thế giới. Đến lúc Mbappe cho thấy dáng dấp thủ lĩnh.


Ngày 15/7/2018, Mbappe trở thành cầu thủ trẻ tuổi nhất sau Pele ghi cú đúp trong trận chung kết World Cup giữa Pháp và Croatia. Những khoảnh khắc ngôi sao giúp chân sút mới 19 tuổi có lần đầu tiên nâng cao cúp vàng World Cup. Xuyên suốt chiến dịch, Mbappe ghi 4 bàn, thành tích ngang với Antoine Griezmann, Romelu Lukaku hay Cristiano Ronaldo. Sự tự tin đáng kinh ngạc và những bước chạy tốc độ của chàng trai trẻ khiến cả thế giới thích thú. Tỏa sáng tại World Cup không phải điều dễ dàng với các cầu thủ trẻ. Màn trình diễn của tiền đạo trẻ sinh ra ở vùng Bondy vượt mức kỳ vọng của giới chuyên gia. Mbappe có cho mình màn chào sân ấn tượng ở World Cup, giải đấu làm bàn đạp để tiền đạo trẻ vươn tầm trở thành một trong những chân sút hay nhất thế giới về sau. Ở tuyển Pháp, Mbappe nhận được sự hậu thuẫn lớn. Ngay cả HLV Deschamps dường như cũng phải nuông chiều cầu thủ sinh năm 1998. Mbappe muốn được chơi ở vị trí ưa thích và được dễ dàng chấp thuận. Olivier Giroud hay Griezmann thường phải chịu hy sinh để nhường sân khấu chính cho Mbappe tỏa sáng. Đánh đổi lại sự nuông chiều của HLV Deschamps cùng giới lãnh đạo nền bóng đá Pháp, Les Blues cần phẩm chất ngôi sao và những bàn thắng kết liễu đối thủ của Mbappe. Trước khuynh hướng chơi bóng theo kiểu sáng tạo nhiều hơn, Mbappe muốn chơi bóng một cách tự do, thay vì bị cột vào vai trò hay vị trí cụ thể nào.


Dĩ nhiên HLV Deschamps không còn cách nào khác sẽ phải thay đổi làm mới chân sút số 1 này. Đã đến lúc Mbappe phải trưởng thành và cho thấy dáng dấp của một cầu thủ tầm cỡ, giàu trách nhiệm. World Cup 2022 là sân chơi đầy thách thức nhưng phù hợp để Mbappe xây dựng di sản cho bản thân.

Kylian Mbappe (Pháp)
Kylian Mbappe (Pháp)
Kylian Mbappe (Pháp)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy