Vinicius Jr (Brazil)

Vinicius Junior là cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Brasil đang thi đấu cho Real Madrid và đội tuyển bóng đá quốc gia Brasil ở vị trí tiền đạo. Sau ba mùa giải Vinicius liên tục bị đặt dấu hỏi về kỹ năng và phong độ, anh đã âm thầm tập luyện và trở lại với những danh hiệu lớn. Ở tuổi 22, chân chạy cánh người Brazil biết cảm giác bị chỉ trích là như thế nào, giờ là lúc để cầu thủ này thể hiện sự trưởng thành.


Thời điểm hiện tại, khi mà Vinicius một lần nữa trở lại với trận tranh siêu cúp Châu Âu, mọi thứ đã rất khác. Cậu nhóc 4 năm trước nay đã chứng minh được bản lĩnh của mình. Thay vì tham gia vào các cuộc tranh luận vô thưởng vô phạt, Vinicius luôn tập luyện và cải thiện bản thân một cách âm thầm. Bàn thắng mang về chức vô địch Champions League lần thứ 14 cho Real Madrid là câu trả lời vang dội nhất cho những nỗ lực của Vinicius. Tuy nhiên, cầu thủ người Brazil không chỉ dừng lại ở đó. Kết thúc mùa giải 2021-2022, anh ghi 21 bàn thắng và thực hiện 16 đường kiến tạo. Ngoài ra, sự hợp tác với siêu sao Benzema trên hàng công khiến bất kỳ hàng thủ nào cũng phải khiếp sợ. Với những thống kê và thành tích ấn tượng ở mùa giải trước, Vinicius dường như tự tạo cái bóng cho chính mình ở những mùa giải tiếp theo. Bàn thắng vào lưới Liverpool như viên ngọc quý và khoảnh khắc Real Madrid nâng cao chiếc cúp Champions League cũng là lúc cầu thủ người Brazil biết mình không thể kìm hãm sự phát triển lại. Ở mùa 2022/23, Vinicius duy trì phong độ ấn tượng với 9 bàn sau 17 trận. Chân sút 22 tuổi này cùng Neymar trở thành niềm hy vọng trên hàng công Brazil ở World Cup. Sáng giá nhất hiện nay có lẽ là Vinicius Junior. Tầm quan trọng của ngôi sao 22 tuổi này ở đội tuyển Brazil đã được đưa lên ngang tầm với siêu sao Neymar. Trong những cuộc so sánh gần đây, người ta thậm chí còn đánh giá Vinicius cao hơn Neymar trong vài khía cạnh, như ý thức kỷ luật hoặc tốc độ.


Vinicius từ lâu cũng đã đảm trách vai trò trụ cột ở Real, nơi mà HLV Carlo Ancelotti dù có áp dụng chiến thuật hoặc thay đổi sơ đồ thi đấu thế nào, Vinicius vẫn luôn đáp ứng sự kỳ vọng. Nếu có một cuộc bình chọn về ngôi sao mới đáng xem nhất tại World Cup 2022 sắp tới, gần như chắc chắn Vinicius lọt vào top 3, bất chấp cái nhìn hoặc quan điểm chuyên môn riêng của giới bầu chọn.

Vinicius Jr. (Brazil)
Vinicius Jr. (Brazil)
Vinicius Jr. (Brazil)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy