Virgil van Dijk (Hà Lan)

Nhắc đến Van Dijk, nhiều fan hâm mộ theo dõi cầu thủ này thi đấu dễ dàng nhận ra tầm quan trọng của anh ta nhưng với những người không có nhiều thời gian xem bóng đá có lẽ chưa biết nhiều về trung vệ này. Virgil Van Dijk là cầu thủ bóng đá người Hà Lan thi đấu ở vị trí trung vệ, anh sinh ngày 8 tháng 7 năm 1991. Có lẽ sau những chiến tích cùng Liverpool và được vinh danh là trung vệ hay nhất thế giới thì người ta mới thực sự biết đến Van Dijk.


Với phong độ xuất sắc tại Liverpool những năm đầu, Virgil van Dijk khẳng định vị thế hậu vệ hay bậc nhất thế giới. Mùa này, cầu thủ 31 tuổi đang sa sút, thậm chí hứng chịu nhiều chỉ trích, trong bối cảnh hệ thống Liverpool không duy trì sự ổn định. Chủ sân Anfield mới bốn lần giữ sạch lưới, bất chấp Van Dijk đá chính ở mọi trận. Dù vậy, Van Dijk vẫn là chốt chặn đáng tin cậy nhất của Hà Lan tại World Cup 2022, nếu đạt thể trạng tốt. Khi tới Qatar, anh phải cân bằng trách nhiệm làm thủ quân Hà Lan với màn trình diễn của bản thân trên sân. Van Dijk nổi đình nổi đám với kỷ lục không để bất cứ cầu thủ nào lừa bóng qua người trong suốt 1 năm. Rồi anh trở thành thủ lĩnh Liverpool trong cả hai lĩnh vực phòng thủ, tấn công. Có một bức ảnh đầy ấn tượng, cho thấy Van Dijk đã đưa tay lên trời ăn mừng bàn thắng ngay sau quả chuyền dài và bổng thật chính xác cho Mohamed Salah, ăn mừng từ trước khi Salah ghi bàn vì bàn thắng sẽ phải đến như một lẽ tất yếu. Đấy cũng là những chi tiết có thể lặp lại khi anh khoác áo tuyển Hà Lan tại World Cup 2022, bởi các chi tiết này độc lập với vấn đề chiến thuật của từng đội.


Van Dijk
vốn đã phải nghỉ thi đấu gần như nguyên mùa bóng 2020 - 2021 vì chấn thương nặng. Thế rồi, ngay khi trở lại thì anh phải thi đấu không ngừng nghỉ. Tính đến giữa tháng 9 vừa qua, anh chính là cầu thủ thi đấu nhiều nhất châu Âu trong vòng 365 ngày

Virgil van Dijk (Hà Lan)
Virgil van Dijk (Hà Lan)
Virgil van Dijk (Hà Lan)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy