Chùa Keo

Chùa Keo Thái Bình có tuổi đời gần 400 năm, là một trong những ngôi chùa cổ ở Việt Nam được bảo tồn hầu như nguyên vẹn. Với quy mô rộng lớn gồm nhiều công trình bề thế, chùa được đánh giá là một kiệt tác nghệ thuật bằng gỗ, minh chứng cho sự tài hoa của những nghệ nhân thời nhà Lê.

Đây là ngôi chùa có quy mô rộng lớn gồm nhiều công trình kiến trúc nghệ thuật độc đáo được làm bằng gỗ, nó là minh chứng cho thấy sự tài hoa của những nghệ nhân thời nhà Lê. Khi đến địa điểm này, các bạn không thể bỏ qua hình ảnh gác chuông chùa Keo bởi vì đây là công trình tiêu biểu cho kiến trúc cổ Việt Nam thời nhà Lê. Gác chuông này được xây dựng trên một nền gạch vuông, gác chuông cao 11m và gồm có 3 tầng mái được làm bằng những con sơn chồng lên nhau rất tinh tế. Điểm nổi bật ở gác chuông này là bộ mái của chuông có kết cấu từ gần 100 đàn đầu voi là viên ngọc quý trong kiến trúc Việt Nam thời cổ xưa.


Với những nét tinh hoa trên, năm 1962, chùa Keo chính thức được công nhận là Di tích lịch sử văn hóa Quốc gia. Đến năm 2012, chùa Keo tiếp tục được xếp hạng là một trong những di tích quốc gia đặc biệt. Lễ hội chùa Keo được tổ chức 2 lần trong năm. Lần thứ nhất được tổ chức vào ngày mồng 4 tết Nguyên Đán (hội Xuân), lần thứ hai được tổ chức từ ngày 13-15/9 âm lịch (hội chính), gắn liền với sự tích của Khổng Lộ Thiền Sư. Vì vậy, các bạn có thể sắp xếp công việc để đến tham gia Lễ hội tại chùa Keo vào một trong hai thời điểm trên.


Địa chỉ: làng Keo, Vũ Tiến, Vũ Thư, Thái Bình

Một góc khung cảnh đẹp mê hồn của chùa Keo
Một góc khung cảnh đẹp mê hồn của chùa Keo
Chùa Keo
Chùa Keo

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy