Ma Huateng

Ma Huateng sinh ngày 29 tháng 10 năm 1971, còn được gọi là Pony Ma, là một tỷ phú kinh doanh người Trung Quốc. Ông là người sáng lập, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Tencent, công ty giá trị nhất châu Á, một trong những công ty Internet và công nghệ lớn nhất, đồng thời là một trong những tập đoàn đầu tư, trò chơi và giải trí lớn nhất thế giới. Công ty phát triển dịch vụ nhắn tin tức thời trên điện thoại di động lớn nhất Trung Quốc, WeChat và các công ty con của nó cung cấp phương tiện, giải trí, hệ thống thanh toán ,điện thoại thông minh, các dịch vụ liên quan đến internet, dịch vụ giá trị gia tăng và dịch vụ quảng cáo trực tuyến, cả ở Trung Quốc và toàn cầu. Năm 2007, 2014 và 2018, tạp chí Time đã vinh danh ông là một trong những người có ảnh hưởng nhất thế giới, trong khi năm 2015, Forbes công nhận ông là một trong những người quyền lực nhất thế giới. Năm 2017, Fortune đã xếp ông vào danh sách những doanh nhân hàng đầu của năm.


Năm 2018, Ma Huateng được tạp chí CEOWORLD vinh danh là một trong những "Người quyền lực nhất thế giới". Ma là đại biểu của Đại hội nhân dân thành phố Thâm Quyến và là đại biểu của Đại hội đại biểu nhân dân toàn quốc lần thứ 12. Là một trong những "nhà lãnh đạo vĩ đại nhất thế giới do tạp chí Fortune bình chọn", Ma được biết đến với tính cách thấp bé so với doanh nhân Trung Quốc đồng nghiệp và cũng là người sáng lập Alibaba Jack Ma. Ma đã được so sánh với nhà đầu tư Mỹ Warren Buffett vì cách tiếp cận đầu tư tương tự của họ và thường được mô tả là một "nhà mua lại năng nổ".

Tính đến tháng 9 năm 2021, ông có tài sản ròng 46 tỷ đô la Mỹ theo Real Times Billionairs - Forbes. Trong tháng mười một năm 2017, giá trị một thời gian ngắn ròng của ông đã vượt qua của Larry Page và Sergey Brin (cá nhân) xếp hạng ông trở thành người thứ chín giàu nhất thế giới, và những công dân đầu tiên từ Trung Quốc sang nhập Forbes' danh sách giàu nhất top 10, mặc dù giá trị ròng của Page và Brin kể từ đó đã lu mờ giá trị của Ma.

Ma Huateng
Ma Huateng
Ma Huateng
Ma Huateng

Top 10 Người giàu nhất Trung Quốc

  1. top 1 Zhong Shanshan
  2. top 2 Zhang Yiming
  3. top 3 Robin Zeng
  4. top 4 Ma Huateng
  5. top 5 Jack Ma
  6. top 6 Colin Zheng Huang
  7. top 7 He Xiangjian
  8. top 8 Wei Jianjun
  9. top 9 William Lei Ding
  10. top 10 Wang Wei

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy