Tạo hứng thú cho bé

Hãy tạo ra cảm giác thích thú khi bé đánh răng bằng việc chơi đùa và trò chuyện cùng con của mình. Bé sẽ cảm thấy thích thú và chờ đợi mỗi giờ đánh răng tới thôi. Mỗi khi đánh răng cùng con như vậy, có thể dạy cho chúng về những cách đánh răng đúng và những tác dụng của việc đánh răng. Hãy nói cho bé về con sâu răng để bé có ý thức tự giác hơn trong việc giữ gìn vệ sinh răng miệng.


  • Trong khi đánh răng cùng bé, bố mẹ có thể bắt chước những con vật ngộ nghĩnh hay những hành động hài hước để làm bé cười. Điều này khiến bé cảm thấy thoải mái và thích thú mỗi khi đánh răng.
  • Bố mẹ có thể treo các bức tranh có hình bé đang tự chải răng, hình răng sâu… lên tường nhà tắm và chỉ cho bé thấy nếu đánh răng thì sẽ xinh hơn, ăn ngon hơn, còn không đánh sẽ có hàm răng đen xì, xấu xí.
  • Ngoài ra mẹ có thể dạy bé vừa đánh răng vừa hát : “Răng này ăn bánh, răng này ăn kẹo, răng này ăn cơm, răng này ăn cháo”… nghĩa là liệt kê hết những thứ mà con đã ăn trong ngày, nếu ít quá thì thêm: “Đánh cho con sâu ở trong này ra, đánh cho cái chân của nó không chui vào đây này”… Cứ thế, bé đánh răng kỹ và rất hứng thú, sau 1-2 lần chẳng cần nhờ đến mẹ nữa.
Hãy tạo ra cảm giác thích thú khi bé đánh răng
Hãy tạo ra cảm giác thích thú khi bé đánh răng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy