Top 10 Cách chọn bàn chải đánh răng tốt nhất

Phương Trinh 2510 0 Báo lỗi

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại bàn chải đánh răng với các kiểu hình dạng và mẫu mã vô cùng phong phú. Thế nhưng, điều này có thể gây ra khó khăn ... xem thêm...

  1. Lông bàn chải là một yếu tố khá quan trọng khi chọn mua bàn chải. Đánh răng là việc loại bỏ đi những mảng bám trên răng, thế nhưng đó chỉ là những mảng bám mềm nên chúng ta chỉ cần một chiếc bàn chải lông mềm để làm sạch là được. Đôi khi bàn chải lông cứng không hẳn sẽ giúp bạn loại bỏ được hết những mảng bám mà ngược lại chúng sẽ làm tổn thương, gây mòn men răng khiến răng trở nên nhạy cảm và có thể gây tuột nướu bất cứ lúc nào.


    Hầu hết các chuyên gia đều khuyên chúng ta nên chọn loại bàn chải có lông mịn, bởi vì chúng giúp dễ dàng loại bỏ các mảng bám và vụn thức ăn khỏi răng một cách hiệu quả. Đặc biệt, đối với trẻ từ 1-3 tuổi thì bàn chải có lông mềm là vô cùng cần thiết. Vì nướu răng của trẻ thì vẫn đang trong giai đoạn phát triển, lông bàn chải cứng rất dễ gây hại đến nướu và răng. Cách tốt nhất là khi chọn mua thì bạn nên sờ thử bằng tay vào lông của bàn chải để kiểm tra độ mịn và mềm của lông bàn chải.

    Nên chọn mua loại bàn chải có lông mềm
    Nên chọn mua loại bàn chải có lông mềm
    Nên chọn mua loại bàn chải có lông mềm
    Nên chọn mua loại bàn chải có lông mềm

  2. Đầu bàn chải là một yếu tố quan trọng trong cách chọn bàn chải đánh răng. Chúng ta cần lựa chọn đầu bàn chải đánh răng kỹ lưỡng dựa trên cỡ miệng, đảm bảo bàn chải đánh răng có thể di chuyển thoải mái và tiếp cận được mọi ngóc ngách trong khoang miệng để làm sạch sâu.

    Nếu bạn lựa chọn bàn chải đánh răng có đầu bàn chải kích thước to, thì bạn phải là người có cung miệng khá lớn. Bởi loại này sẽ giúp chải sạch hơn mọi ngóc ngách trong miệng và tiến sâu được vào bên trong răng hàm để duy trì sức khỏe răng miệng. Tuy nhiên trên thị trường có có loại đầu bàn chải kích thước nhỏ. Loại nhỏ sẽ phù hợp với những người có cung miệng nhỏ, và khi sử dụng loại đầu nhỏ bạn chải răng được linh hoạt hơn. Từ đó mà dễ dàng hơn trong việc làm sạch răng, đặc biệt là răng hàm.


    Với những loại bàn chải có đầu nhỏ thì chúng sẽ giúp bạn dễ dàng xuyên qua kẽ răng một cách hiệu quả. Ngoài ra, đối với trẻ em thì đầu bàn chải đánh răng phải luôn có kích thước đủ nhỏ để phù hợp với miệng của trẻ. Nếu sử dụng bàn chải có đầu quá lớn không phù hợp với cung miệng thì có thể gây hại đến cả nướu và răng của trẻ.


    Ngoài ra, để đạt hiệu quả tốt nhất trong vệ sinh răng miệng hằng ngày thì bạn nên chọn mua loại bàn chải có đầu hình thon, tròn thay vì những hình dáng khác. Loại này bán phổ biến trên thị trường nhưng có ưu điểm không làm tổn thương răng miệng của trẻ. Tóm lại, bạn nên lựa chọn loại bàn chải đầu nhỏm thon gọn, để có thể giúp bạn chải được tất cả các răng một cách dễ dàng nhất. Đầu bàn chải đánh răng phải có dạng tròn, thon, không có cạnh nhọn, các góc nên có dạng bo tròn để lúc đánh răng, đầu bàn chải không làm cho thương tổn đến nướu, răng và các bộ phận còn lại trong khoang miệng.

    Nên chọn loại bàn chải có đầu nhỏ
    Nên chọn loại bàn chải có đầu nhỏ
    Nên chọn loại bàn chải có đầu nhỏ
    Nên chọn loại bàn chải có đầu nhỏ
  3. Bàn chải càng lớn càng tốt thì đó chính là quan niệm sai lầm. Ngoài bàn chải đánh răng có đầu nhỏ ra thì bạn nên sử dụng loại có kích thước vừa phải, dễ cầm nắm sẽ len vào làm sạch răng hàm dễ hơn. Kích thước phù hợp cầm nắm thoải mái và linh hoạt hơn.


    Khi mua bàn chải đánh răng, bạn cũng cần phải chú ý đến một vài thông số như sau: phần đầu của bàn chải dài không quá 2cm. Đối với bàn chải của trẻ em, bạn nên chọn loại bàn chải dài từ 12-13 cm, chiều dài của đầu chải từ 1.6-1.8 cm, chiều rộng thì không quá 0.8 cm và chiều cao không vượt quá 0.9 cm. Tốt nhất khi chọn bàn chải, hãy chọn bàn chải có độ dài bằng với độ dài hai răng cửa (xem hình) sẽ dễ điền khiển bàn chải trong khoang miệng hơn.


    Cũng vì kích cỡ bàn chải đánh răng mà bạn cần phải có sự lụa chọn phù hợp. Nếu nhà có con nhỏ, mới tập đánh răng; hãy để bé tự lựa chọn và hướng cho bé chọn chiếc bàn chải nhỏ xinh, phù hợp với miệng của bé bạn nhé!

    Kích cỡ của bàn chải đánh răng
    Kích cỡ của bàn chải đánh răng
    Kích cỡ của bàn chải đánh răng
    Kích cỡ của bàn chải đánh răng
  4. Tùy theo ngân sách của bản thân mà bạn có thể chọn mình và bé yêu những mẫu bàn chải đánh răng từ cao cấp tới bình dân. Hiện nay, bàn chải đánh răng có khá nhiều mức giá tương ứng với chất lượng vốn có. Thế nhưng, để đảm bảo sự an toàn khi sử dụng, bạn nên lựa chọn một số hãng uy tín cũng như cần chú ý về chất lượng thành phần của bàn chải, tốt nhất bạn nên chọn bàn chải bằng nhựa cao cấp hoặc silicon.


    Trên thị trường có có bàn chải răng điện hay một số người gọi là máy đánh răng hay bàn chải đánh răng tự động. Thiết bị này sẽ giúp người dùng đánh răng sạch hơn, hiệu quả hơn so với bàn chải dùng tay thông thường. Các nhà sản xuất như OralB, Phillips, Panasonic, Xiaomi, Colgate, v.v. có rất nhiều loại sản phẩm từ những chiếc bàn chải điện loại rung đến loại bàn chải sóng siêu âm. Bạn có thể tìm hiểu để lựa chọn cho mình một bàn chải phù hợp, và thương hiệu uy tín.


    Thành phần của bàn chải
    Thành phần của bàn chải
    Thành phần của bàn chải
    Thành phần của bàn chải
  5. Hình dạng của lông bàn chải đánh răng có 2 loại phổ biến nhất: lông bàn chải dạng lồi lõm rãnh núi và lông bàn chải dạng phẳng. Loại phẳng thích hợp cho những người có hàm răng đều do đặc điểm phần lông rất khó bị bẹp, đồng thời có thể chải một bề mặt lớn cùng một lúc. Tuy nhiên, việc làm sạch phần kẽ răng có thể hơi khó khăn, vì vậy nên kết hợp sử dụng bàn chải kẽ răng, chỉ nha khoa, tăm nước v.v.

    Ngược lại, những người có răng thưa hay răng không đều, nên chọn loại lồi lõm để lông dễ len lõi vào những phần không đều, khoảng trống giữa các răng để giúp làm sạch hiệu quả hơn


    Ngoài ra bạn cũng nên chú ý tới cổ bàn chải cũng ảnh hưởng khá nhiều đến việc liệu bàn chải có chạm được đến những chiếc răng trong cùng hay không. Bàn chải cổ ngang thích hợp với những người có răng đều. Nếu càm thấy khó đánh những răng trong cùng, hãy chọn bàn chải cổ cong.


    Tuy nhiên với trẻ nhỏ, các bậc phụ huynh có thể sẽ gặp khá nhiều khó khăn trong việc bé tự giác đánh răng. Và quan trọng nhất là để bé hình thành thói quen đánh răng nên ý tưởng tốt nhất mà bạn có thể khuyến khích các bé nhà mình đánh răng đều đặn là chọn cho con một chiếc bàn chải có hình dáng thật lạ mắt và thu hút; chứ cũng không nên quá cầu toàn xem là dạng lồi, lõm...sau khi bé nhận thức được, lúc đó các mẹ hãy lựa chọn phù hợp sau.

    Hình dạng bàn chải
    Hình dạng bàn chải
    Hình dạng bàn chải
    Hình dạng bàn chải
  6. Khi lựa chọn bàn chải thì bạn cũng cần chú ý đến một số tính năng đặc bệt của chúng như: đầu bàn chải phải linh hoạt để mà có thể thích ứng với răng và thật nhẹ nhàng trên lợi của bạn. Đồng thời phải có lớp cao su đánh bóng giúp loại bỏ chất bẩn và đánh bóng răng một cách hiệu quả, có cả phần làm sạch lưỡi nhằm loại bỏ vi khuẩn ra khỏi bề mặt của lưỡi và giúp cho miệng luôn khỏe mạnh.


    Khi lựa chọn loại hiện đại, có nhiều tính năng, trước hết bạn nên tìm hiểu thương hiệu. Bởi vì đây là một thiết bị chăm sóc răng miệng thông minh, sử dụng nguồn lực từ pin ở thân máy, tác động lên đầu lông để loại bỏ các vi khuẩn và mảng bám trên răng. Bàn chải điện có giá không hề rẻ, thường rơi vào tầm hơn triệu đến vài triệu cho một chiếc bàn chải đánh răng tùy loại. Chắc chắn càng nhiều tính năng càng đắt.

    Tìm hiểu tính năng đặc biệt
    Tìm hiểu tính năng đặc biệt
    Tìm hiểu tính năng đặc biệt
    Tìm hiểu tính năng đặc biệt
  7. Một số hình dạng sợi lông bàn chải tiêu biểu mà bạn nên tham khảo như sau: các sợi lông có độ dài bằng nhau được xếp một cách gọn gàng, cũng có thể là các sợi lông được xếp theo dạng sóng hoặc là các sợi lông nhiều lớp được thiết kế nhằm chải sạch những khu vực khó tiếp cận nhất, hay các sợi lông với mật độ dày giúp làm giảm áp lực lên răng và nhẹ nhàng với lợi. Tùy theo sở thích và đặc điểm của răng mà bạn có thể lựa chọn những cây bàn chải có hình dạng sợi lông phù hợp nhất.


    Sợi lông bàn chải đánh răng thông thường có lông tròn vào khoảng 0,2 mm, đặc trưng bởi hiệu quả làm sạch cao. Loại bàn chải này cũng được khuyến khích cho những người xem trọng việc làm trắng răng vì sợi lông tròn có thể "đánh bóng" bề mặt răng một cách hiệu quả. Đặc biệt, lông tròn có hiệu quả rất tốt trong việc loại bỏ chất bẩn bám trên mặt trước và mặt sau của răng và những phần lồi lõm của răng sau.

    Bên cạnh đó, trên thị trường còn có lông bàn chải có đường kính mỏng hơn, bàn chải đó được xem là loại lông nhọn (sợi siêu mảnh). Loại lông nhọn dễ dàng tiếp cận được các rãnh giữa hai răng và các vùng kẽ khác, đồng thời lông bàn chải nhọn thường rất mềm, ít gây kích thích răng và nướu, phù hợp với những người viêm nha chu. Tuy nhiên, sợi lông nhọn siêu mịn loại bỏ mảng bám kém hơn nhiều so với loại đầu tròn, do đó cần chải răng kỹ hơn nếu chọn bàn chải lông nhọn.

    Xem xét hình dạng sợi lông bàn chải
    Xem xét hình dạng sợi lông bàn chải
    Xem xét hình dạng sợi lông bàn chải
    Xem xét hình dạng sợi lông bàn chải
  8. Việc lựa chọn một bàn chải theo sở thích sẽ giúp cho việc đánh răng của bạn trở nên thú vị vô cùng, điều này có thể kích thích bạn đánh răng đúng thời gian. Các bạn có thể lựa chọn cho mình loại bàn chải cầm tay thông thường hoặc cũng có thể là loại bàn chải bằng pin được bán khá nhiều trên thị trường. Ngoài ra, những hoa văn trên bàn chải cũng sẽ giúp bạn cảm thấy dễ chịu và thích dùng bàn chải đánh răng hơn, đặc biệt là đối với trẻ nhỏ.


    Nhớ rằng việc vệ sinh răng miệng là việc làm nên làm hằng ngày. Vậy để làm công việc trở nên thú vị hơn, tại sao bạn không chọn nó theo sở thích, như quan tâm hơn về màu sắc thiết kế ngoại hình của bàn chải. Còn gì vui hơn khi bàn chải đánh răng của bạn cùng đôi cùng cặp với người mình yêu?

    Chọn bàn chải theo sở thích
    Chọn bàn chải theo sở thích
    Chọn bàn chải theo sở thích
    Chọn bàn chải theo sở thích
  9. Nếu bạn không nhớ lần cuối cùng vứt bàn chải đánh răng thì chắc chắn sau khi đọc bài viết này bạn sẽ thay một cái mới ngay lập tức. Việc chải răng mỗi ngày là điều đã quá đơn giản mà ai cũng phải làm mỗi khi thức dậy, sau khi ăn hoặc trước khi đi ngủ. Tuy nhiên, việc thay bàn chải thì một số người lại hay quên. Tất nhiên, nếu bản chải không sạch thì làm sao có thể vệ sinh răng một cách hiệu quả?


    Các nha sĩ luôn khuyên rằng, bạn nên thay đổi bàn chải khoảng 3 tháng một lần nếu bạn đều đặn chải răng 2 lần/ ngày. Bởi khi sử dụng nó thường xuyên lông bàn chải có thể bị cong và mòn. Khi điều đó xảy ra thì có nghĩa là bàn chải của bạn sẽ không còn tác dụng ở khu vực bề mặt phía sau của răng nữa. Điều này chắc chắn sẽ khiến cho việc chải răng của bạn không được hiệu quả. Chưa tính đến các bã kem đánh răng không hết tích lũy lại, là ổ của rất nhiều vi khuẩn. Càng làm cho việc vệ sinh của bạn kém hiệu quả.

    Thời hạn sử dụng của bàn chải
    Thời hạn sử dụng của bàn chải
    Thời hạn sử dụng của bàn chải
    Thời hạn sử dụng của bàn chải
  10. Bàn chải đánh răng là vật dụng vô cùng cần thiết để chăm sóc và bảo vệ hàm ngọc của bạn luôn chắc khỏe và trắng sáng. Nhưng nếu bạn sử dụng không đúng cách có thể gây nhiễm khuẩn có hại cho răng.


    Đối với những ai niềng răng thì sẽ có những bàn chải chuyên dùng cho chỉnh nha có lông ở giữa được thiết kế ngắn hơn lông ở hai mép. Thiết kế này sẽ giúp làm sạch răng và luôn cả niềng răng. Còn với những người có răng khấp khểnh thì cũng nên dùng loại bàn chải có phần lông cuối bàn chải dài hơn, hình mũi tên để giúp làm sạch các khu vực khó tiếp cận nhất.


    Những người niềng răng cần cẩn trọng để lựa chọn loại bàn chải lông mềmgiúp loại bỏ mảng bám dễ dàng, đảm bảo an toàn và hiệu quả niềng răng cao vì không gây ra những tác động quá mạnh có thể làm bung tuộc mắc cài. Nên lựa chọn những loại bàn chải có kích thước nhỏ, nó sẽ giúp bạn dễ luồn lách và thực hiện các thao tác đánh răng thuận tiện hơn.
    Chọn loại có phần lông ở giữa ngắn và phần lông ở hai bên mép nhô cao hơn một chút. Với thiết kế này, đảm bảo được cả răng và niềng đều được làm sạch.

    Chọn bàn chải phù hợp với người niềng răng
    Chọn bàn chải phù hợp với người niềng răng
    Chọn bàn chải phù hợp với người niềng răng
    Chọn bàn chải phù hợp với người niềng răng




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy