Đường đèo Mã Pí Lèng - Hà Giang

Được biết đến như vua của các con đèo ở Việt Nam, đường đèo Mã Pí Lèng dài 20km, ở đỉnh núi khoảng 1200m thuộc Cao nguyên Đồng Văn, nằm trên con đường mang tên Đường Hạnh Phúc nối liền thành phố Hà Giang, Đồng Văn và thị trấn Mèo Vạc. Đây không phải là đường đèo dài nhất, nhưng lại chính là con đường đèo hiểm trở bậc nhất Việt Nam.


Đây được xem như là một di sản về địa chất và cảnh quan của nước ta. Song song đó, khung cảnh ở đây cũng làm say đắm lòng người bởi những vách đá cheo leo, dựng đứng bên bờ, và những vực thẳm sâu hun hút, những tán cây xòe rộng, những áng mây lững lờ trôi trên đầu. Năm 2009, đường đèo Mã Pí Lèng còn được xếp vào như một trong những danh lam thắng cảnh của Việt Nam.


Cung đường đèo Mã Pí Lèng sẽ đưa du khách đi qua những khúc cua hiểm trở, những đoạn đường dốc, đòi hỏi sự khéo léo và tinh thần kiên nhẫn. Tuy nhiên, từ đỉnh đèo, du khách sẽ được đền đáp bằng cảnh biển mây mênh mông, sự hòa quện giữa bầu trời xanh và vách núi đá đặc trưng.

Đường đèo Mã Pí Lèng cũng mang đến trải nghiệm văn hóa đặc trưng với cộng đồng dân tộc thiểu số sinh sống ở đây. Du khách có cơ hội tìm hiểu và tương tác với cuộc sống của các dân tộc thiểu số, trải nghiệm văn hóa, đặc sản và nét đặc trưng của vùng miền núi phía Bắc.

Mã Pí Lèng quả là con đường đầy hiểm trở....
Mã Pí Lèng quả là con đường đầy hiểm trở....
....nhưng cũng hết sức mộng mơ
....nhưng cũng hết sức mộng mơ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy