Mua gì làm quà khi đến Tam Đảo

Sẽ là một chuyến đi hoàn hảo nếu bạn mua quà đem về tặng bạn bè người thân trong chuyến tham quan của mình. Là một điểm du lịch mới nên chưa có nhiều đồ lưu niệm, chủ yếu là đặc sản núi rừng như:


Susu Tam Đảo: Ngọn su su là một trong những đặc sản nổi tiếng nhất của Tam Đảo, ngoài chế biến món ăn để đãi khách du lịch thì nó còn là đặc sản nổi tiếng mua về làm quà phổ biến. Ngày nào người dân nơi đây cũng hái ngọn su su tươi ngon, nhất là vào buổi sáng để mang ra chợ. Bạn chỉ cần tới chợ sẽ dễ dàng mua được những bó rau su su về làm quà cho gia đình. Ngọn su su bán theo cân, mỗi bó nặng khoảng 2 - 4kg với 15.000 – 20.000 đồng/ kg


Chuối ngự Tam Đảo: một giống chuối quả nhỏ nhưng rất ngọt, 1 buồng có khoảng 10 – 15 nải và thường chỉ bán theo buồng. Muốn chọn được những buồng chuối đẹp, đều quả thì mọi người nên ra chợ vào sáng sớm, ra muộn thì chỉ còn lại những buồng xấu, quả bé, không đều. Cũng tùy hôm, tùy mùa mới có chuối để bán nên nếu may mắn bạn sẽ bắt gặp người dân bán ngoài chợ. Giá chuối ngự từ 30.000 – 50.000 đồng/ buồng.


Rượu sâu chít Tam Đảo: là món quà rất phù hợp với sở thích của các quý ông bởi rượu sâu chít tác dụng bổ thận tráng dương. Nhìn qua trông các bình rượu sâu chít có vẻ ghê rợn nhưng uống vào lại thơm ngon bổ dưỡng, nguyên liệu là những con sâu lấy ra từ thân cây chít sau đó rửa qua nước muối loãng rồi rang qua với gạo nếp sau đó mới đem ngâm. Trung bình ít nhất 1 tháng ngâm rượu sâu chít thì bạn có thể uống loại rượu này, với giá rượu tùy vào số lượng sâu chít ngâm trong bình.

Su su - đặc sản nổi tiếng ở Tam Đảo
Su su - đặc sản nổi tiếng ở Tam Đảo
 Rượu sâu chít Tam Đảo
 Rượu sâu chít Tam Đảo

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy