Top 12 Kinh nghiệm du lịch Tam Đảo 2 ngày 1 đêm

Giang Hoàng 9090 0 Báo lỗi

Tam Đảo được biết đến là nơi lý tưởng để nghỉ ngơi cuối tuần, đặc biệt là địa điểm "tránh nóng" lý tưởng cho mùa hè oi bức. Nằm cách Hà Nội khoảng 80km, nơi ... xem thêm...

  1. Tam Đảo là một quần thể núi non đá vôi tọa lạc tại huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc, miền Bắc Việt Nam. Nằm cách Hà Nội khoảng 80km về phía tây bắc, đây là một trong những điểm đến du lịch nổi tiếng và được yêu thích của người dân địa phương và du khách trong nước cũng như quốc tế. Nơi đây nổi tiếng với không khí trong lành, khí hậu mát mẻ và thiên nhiên tươi đẹp. Với độ cao khoảng 1.000 - 1.600m so với mực nước biển, đây là một trong những địa điểm lý tưởng để trốn nóng vào mùa hè hay cắm trại vào mùa thu đông.


    Cùng với khung cảnh thiên nhiên tuyệt vời, Tam Đảo còn có các điểm tham quan và di tích lịch sử đáng chú ý. Trong số những địa điểm nổi bật là đền Trình, chùa Thầy, chùa Tứ Phủ, động Mẫu Sơn, động Đại Lãnh, cột cờ Tam Đảo và đài tưởng niệm thời chiến. Một trong những hoạt động phổ biến mà du khách thường thực hiện khi đến Tam Đảo là leo núi. Có nhiều đỉnh núi đẹp như Đại Bình, Rồng, thác Bạc và Cấm Sơn để bạn lựa chọn. Từ đỉnh núi, bạn có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh vùng núi và các cánh rừng xung quanh, tạo nên cảm giác thư thái và hòa mình vào thiên nhiên hùng vĩ.


    Ngoài ra, với các quán ăn, nhà hàng phục vụ đa dạng món ăn truyền thống và hiện đại, bạn cũng có cơ hội thưởng thức những món ẩm thực độc đáo của vùng miền núi phía bắc.

    Thiên nhiên Tam Đảo
    Thiên nhiên Tam Đảo
    Cảnh Tam Đảo hư ảo trong sương
    Cảnh Tam Đảo hư ảo trong sương

  2. Tam Đảo còn được mệnh danh là “Đà Lạt ở phía Bắc”, sở hữu thuận lợi lớn về thời tiết mát mẻ quanh năm. Mỗi mùa ở Tam Đảo sẽ đem đến cho khách du lịch những trải nghiệm, cảm nhận rất riêng và mới lạ.


    Tam Đảo luôn có nhiệt độ thấp hơn Hà Nội, mùa hè tháng 5 đến tháng 9 nhiệt độ tại các tỉnh đồng bằng khoảng 27°C – 38°C thì Tam Đảo có nhiệt độ chỉ rơi vào khoảng 20°C - 24°C là nơi nghỉ mát lý tưởng bởi sự luân chuyển 4 mùa rõ rệt trong một ngày. Vì vậy, mùa hè, đây là địa điểm thuận lợi để khách du lịch tránh cái nóng gay gắt của thủ đô.


    Còn mùa đông, Tam Đảo mang đến một vẻ đẹp lãng mạn, trầm lắng với những đám sương mù dày đặc, phủ kín đất trời, với những bạn yêu thích khung cảnh được thả mình trong làn sương mù như được sờ thấy những đám mây thì không nên bỏ qua mùa đông ở Tam Đảo nhé.


    Cũng có rất nhiều bạn trẻ du lịch Tam Đảo vào thời điểm đầu năm bởi quan niệm muốn một năm khởi đầu mới, được tận hưởng không khí 4 mùa vào những ngày đầu xuân.

    Tam Đảo còn được mệnh danh là “Đà Lạt ở phía Bắc”
    Tam Đảo còn được mệnh danh là “Đà Lạt ở phía Bắc”
    Tam Đảo
    Tam Đảo
  3. Đến Tam Đảo bạn sẽ được khám phá những địa điểm như leo lên tháp truyền hình, xuống Thác Bạc hay lên cổng trời. Những điểm vui chơi ở đây bạn phải leo bậc thang, đường rất trơn và dốc nên bạn hãy mang cho mình một giày thể thao tốt nhất để thuận tiện nhé. Còn nếu bạn có ý định nghỉ đêm ở đây thì hãy chuẩn bị cho mình một đôi dép để đi dạo phố buổi tối nhé.


    Khi đến Tam Đảo vào mùa hè, bạn nhớ mang theo áo khoác mỏng để mặc vào ban đêm và lúc sáng sớm tại nhiệt độ ở đây theo xu hướng 1 ngày 4 mùa, còn mùa đông nên mang theo áo phao để chống lạnh nha. Lên Tam Đảo bạn phải leo trèo nhiều nên đừng mặc váy mà nên chọn quần dài, quần ngố, quần lửng cho thoải mái, còn nếu muốn post những bức hình đẹp, bạn nên mặc áo đỏ, cam, tím, xanh da trời lên hình sẽ rất đẹp đấy nha.


    Ngoài ra bạn cũng nhớ chuẩn bị nước khoáng, đồ ăn bữa phụ, một vài loại thuốc thông thường và kem bôi côn trùng cắn tại nhiệt độ ở đây mát mẻ rất phù hợp cho côn trùng sinh sôi nảy nở.

    Không nên đi giày cao gót để lên Tam Đảo
    Không nên đi giày cao gót để lên Tam Đảo
    Chiếc áo khoác nhẹ hoặc một chiếc khăn quàng sẽ là món đồ cần thiết khi du lịch tại Tam Đảo
    Chiếc áo khoác nhẹ hoặc một chiếc khăn quàng sẽ là món đồ cần thiết khi du lịch tại Tam Đảo
  4. Từ Hà Nội đến Tam Đảo bạn sẽ mất tầm 2h, bạn sẽ có rất nhiều phương tiện để đi lên đây:

    Đi bằng ô tô riêng: Từ Hà Nội bạn di chuyển ra cầu Thăng Long theo hướng bắc Thăng Long Nội Bài. Đi khoảng 25km đến ngã tư giao giữa quốc lộ 2, đường AH 14 với đường bắc Thăng Long Nội Bài rồi rẽ trái sang quốc lộ 2 khoảng 500m, rẽ tiếp theo đường cao tốc Hà Nội – Lào Cai khoảng 25 km. Đến điểm rẽ vòng xuyến của xã Tam Dương thì bạn đi theo hướng quốc lộ 2B đi khoảng 20km là tới trung tâm du lịch Tam Đảo.


    Đi bằng xe máy: Đi tương tự như đi ô tô riêng, tuy nhiên đường lên Tam Đảo từ chân lên đỉnh khoảng 13km đường nhỏ, có nhiều đoạn cua gấp có độ dốc lớn nên bạn cần đi cẩn thận và không đi xe ga nhé.


    Đi bằng xe khách: Bạn ra bến xe Mỹ Đình, đi xe Hà Nội – Việt Trì, Hà Nội – Yên Bái, Hà Nội – Vĩnh Yên, giá vé khoảng 50.000 đồng, xe chạy đến Vĩnh Yên, sau đó bạn bắt taxi hoặc xe ôm lên Tam Đảo.


    Đi bằng tàu hỏa: Bạn có thể đi chuyến Hà Nội – Lào Cai tại ga Hà Nội hoặc Ga Gia Lâm đến ga Vĩnh Yên, giá vé chỉ khoảng 35.000đồng, sau đó bạn bắt xe ôm hoặc taxi.


    Đi xe bus: Bạn bắt xe bus số 58 hay 07 tới Mê Linh Plaza sau đó bắt tiếp xe số 01 tới bến xe Vĩnh Yên thì chuyển sang tuyến bus 07 của Vĩnh Phúc đi Tây Thiên, sau đó xuống gần nhất Tam Đảo rồi xuống bắt xe ôm.


    Xe bus Newway: Đi từ Hà Nội lên Tam Đảo nhanh nhất với những bạn không có xe riêng có lẽ là đi xe bus Newway, với 2 điểm xuất phát là 32 Nguyễn Công Trứ, Hai Bà Trưng và 122 Xuân Thủy, Cầu Giấy, khởi hành lúc 6h30 phút sáng, giá vé khoảng 180.000 đồng. Xe trả khách tại chợ khu du lịch Tam Đảo và cũng đón khách luôn tại đó.

    Đi xe máy lên Tam Đảo cùng là một trải nghiệm thú vị đấy nhé
    Đi xe máy lên Tam Đảo cùng là một trải nghiệm thú vị đấy nhé
    Trải nghiệm đi xe bus Newway lên Tam Đảo
    Trải nghiệm đi xe bus Newway lên Tam Đảo
  5. Khi đến Tam Đảo, bạn sẽ có hai lựa chọn lưu trú phổ biến là khách sạn và homestay, tùy vào mục đích chuyến đi và sở thích cá nhân.


    Nếu bạn ưa thích tiện nghi và muốn ở gần trung tâm thị trấn để tiện di chuyển và tham quan, thì khách sạn sẽ là lựa chọn phù hợp hơn. Các khách sạn thường được thiết kế hiện đại, tiện lợi và cung cấp nhiều dịch vụ tiện ích. Một trong số đó có thể kể đến như khách sạn Venus, mang phong cách châu Âu và nằm ngay trung tâm thị trấn.


    Tuy nhiên, nếu bạn đang tìm kiếm không gian yên tĩnh, gần gũi với thiên nhiên và muốn tận hưởng cảnh đẹp của núi non, homestay là một lựa chọn thú vị. Các homestay thường xây dựng tại các vị trí cao trên đồi, nằm xa trung tâm một chút, giúp bạn tận hưởng không gian riêng tư và tầm nhìn toàn cảnh vùng núi Tam Đảo. Mỗi homestay thường mang phong cách riêng và tạo ra cảm giác ấm cúng, như bạn đang ở nhà mình.


    Về giá cả, lựa chọn homestay thường có giá hợp lý hơn so với khách sạn, đặc biệt là những homestay dành cho giới trẻ như 90s Homestay, Cuden, Levent, Kumo Chan... Nếu bạn muốn trải nghiệm dịch vụ cao cấp hơn, có thể lựa chọn các resort, khách sạn sang trọng như Tam Đảo Belvedere, Venus, Bách Xanh, May Villa.

    Homestay tại Tam Đảo
    Homestay tại Tam Đảo
    Khách sạn tại Tam Đảo
    Khách sạn tại Tam Đảo
  6. Đến Tam Đảo không chỉ để tránh nóng mà bạn còn được tham quan rất nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng như:

    Tháp truyền hình: Nằm trên đỉnh Thiên Thị cao 1.375m, đường đi lên tuy vất vả nhưng quang cảnh rất lãng mạn, nên thơ. Dọc 2 bên đường là hoa phong lan, hoa cúc quỳ cùng các loài hoa dại không tên nở đầy lối đi, tỏa hương thơm lạ, màu sắc rất rực rỡ. Ở đây có nhiều loại bướm đủ màu sắc rập rờn trên hoa lá, đậu, bay theo khách du lịch như những sứ giả đón chào khách ghé thăm vậy.


    Quán Gió Tam Đảo: Là quán cafe độc đáo mà đến Tam Đảo bạn nhất định phải ghé thăm, sở dĩ gọi là quán Gió bởi quán được xây dựng nhô ra trên những vách núi cheo leo, tuy không có mái che, nhưng tuyệt không có cảm giác nắng nóng do có những cơn gió dịu mát phía dưới núi thổi lên.


    Nhà thờ đá Tam Đảo: là lựa chọn tuyệt vời cho bạn không chỉ được ngắm nhìn toàn cảnh Tam Đảo huyền bí, mộng mơ mà còn có thể tạo ra rất nhiều bức ảnh đẹp. Bật mí với bạn, đây cũng chính là một trong những địa điểm chụp ảnh cưới, ảnh nghệ thuật được rất nhiều mọi người yêu thích đấy nhé.


    Cổng trời Tam Đảo: là điểm cao bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh Tam Đảo, vào những ngày thời tiết trong xanh, hơi se lạnh bạn có thể sẽ nhìn thấy Tam Đảo mờ ảo trong làn sương.


    Thác Bạc: Nằm ẩn sâu trong lòng núi rừng, Thác Bạc hiện lên sinh động với hình ảnh dòng nước chảy từ khe núi trên cao len lỏi qua những vòm cây rồi đổ xuống chân thác. Đường xuống thác không dài nhưng lại khó đi, đường hẹp, trơn, cheo leo, một bên là núi đá, một bên là vực thẳm nên bạn nhớ chú ý an toàn.


    Đền Bà Chúa Thượng Ngàn: Để lên được đây bạn sẽ phải leo khoảng 200 bậc đá, là nơi lưu giữ một truyền thuyết đẹp với khung cảnh mộng mơ của thị trấn. Đây là một trong những địa điểm du lịch tâm linh trong khu du lịch Tam Đảo.

    Nhà thờ đá -  là một trong những địa điểm chụp ảnh cưới
    Nhà thờ đá - là một trong những địa điểm chụp ảnh cưới
    Tam Đảo
    Tam Đảo
  7. Ngoài tham quan, ngắm cảnh Tam Đảo còn có những trò chơi hết sức thú vị mà khi đến đây bạn nên trải nghiệm:

    Tắm bể bơi: Là bể bơi nằm lưng chừng núi nên rất lãng mạn, nước ở đây rất sạch, bạn nên tắm vào buổi trưa hoặc đầu giờ chiều vì vào gần tối nước ở đây sẽ khá lạnh. Giá vé tắm bể bơi là 50.000 đồng, nếu bạnđã mua vé nhưng không muốn đi tắm nữa thì bạn có thể trả lại nhé.


    Đỉnh Rùng Rình: Đây là địa điểm du lịch dành cho những bạn thích mạo hiểm, bạn hãy đi xa chút nữa tới đỉnh Rùng Rình, ở đây cây cối, núi non đẹp như trong cổ tích vậy bởi có nhiều cây to mấy người ôm phủ đầy hoa phong lan, tiếng chim hót vang động, bươm bướm bay rợp cả bầu trời. Xa hơn nữa là Tam Ðảo 2, cũng là điểm du lịch nghỉ mát lý tưởng, nhưng nay bị bỏ hoang, mang vẻ đẹp hoang dã.


    Đánh golf: Dịch vụ sân Golf ở đây tuân theo tiêu chuẩn quốc tế, rộng 300 m2 gồm: khu sân tập, chỗ tập chíp bóng có bẫy cát cùng hàng loạt bẫy gạt bóng bao quanh. Có trên 100 xe golf, đội ngũ 200 nhân viên điều hành golf chuyên nghiệp luôn sẵn sàng phục vụ bạn.


    Dạo chợ đêm: Bạn nên đi dạo Tam Đảo buổi tối để thưởng thức khung cảnh mù mịt sương mây trời, khám phá ẩm thực tại những quán ăn dân dã ở chợ. Đồ ăn ở đây chủ yếu là những món ăn dân dã như: trứng nướng, cơm lam chấm muối vừng, dừa xiêm, khoai nướng, gà đắp đất,…

    Là bể bơi nằm lưng chừng núi nên rất lãng mạn
    Là bể bơi nằm lưng chừng núi nên rất lãng mạn
    Dạo chợ đêm Tam Đảo thưởng thức ẩm thực đường phố
    Dạo chợ đêm Tam Đảo thưởng thức ẩm thực đường phố
  8. Một số khách sạn, nhà nghỉ sẽ có luôn dịch vụ làm cơm, bạn có thể đặt họ làm, tuy nhiên giá khá chát. Một số nhà nghỉ còn chuẩn bị đồ nướng cho mình, khá tiện, dĩ nhiên là giá cũng khá cao. Với những bạn có ngân sách không nhiều, bạn nên ra chợ để ăn, ở đây bạn thoải mái hỏi giá cả trước khi ăn, giá sẽ rẻ hơn rất nhiều.

    Một số món đặc sản ở đây:


    Ngọn Susu Tam Đảo: Ở đây trồng su su cả năm, ngọn su su để xào tỏi, xào thịt bò, hoặc luộc chấm muối vừng, nước mắm cũng rất ngon. Khi ăn, bạn sẽ dễ dàng cảm nhận được độ ngon mềm, giòn, vị ngọt mát tự nhiên.


    Cá bống suối Tam Đảo: là cá bống cát, mình tròn lẳn, chắc, màu vàng nhạt hoặc vàng ươm. Ngày nay, không phải nơi nào cũng có cá bống cát, do đó được thưởng thức loại cá này ở Tam Đảo là một trải nghiệm bạn nên thưởng thức. Cá bống cát có thể chế biến thành nhiều món, món nào cũng hấp dẫn nhờ hương vị thơm ngọt của thịt cá.


    Đồ nướng Tam Đảo: Với khí hậu mát mẻ, Tam Đảo là địa điểm lý tưởng để thưởng thức đồ nướng, ở đây không quá khó để tìm được một quán nướng bình dân, các món như bò cuốn lá cải, bò cuốn nấm, chim cút nướng, gà nướng, thịt lợn xiên nướng,… là những món bạn nên thử.


    Lợn mán: Nếu bạn có một đoàn hơn 10 người, bạn có thể mua một con lợn mán, nhà hàng sẽ chế biến, tổ chức thành 1 bữa tiệc buffet món nướng với lửa trại cho bạn đấy nhé.


    Gà đồi bọc đất: là món ăn được ưa chuộng bởi lẽ gà được nuôi tự nhiên, thả trên đồi rộng, chúng tha hồ chạy nhảy, kiếm ăn nên thịt chắc, thơm vô cùng. Các bạn tới đây có thể thưởng thức lẩu gà, thịt gà luộc, gà rang muối,… nhưng ngon nhất có lẽ chính là món gà bọc đất.


    Thịt bò tái kiến đốt: Món ăn này được chế biến hấp dẫn, lạ, độc đáo từ khâu chọn thịt mới mổ còn tươi nóng mang cắt thành từng miếng sau đó để trước những tổ kiến trong rừng cho kiến bò kín vào miếng thịt, sau đó mang thịt đó về rửa sạch, mang nướng trên than hồng, món ăn này rất ngon, thơm, đậm đà vị ngọt.

    Đồ nướng Tam Đảo
    Đồ nướng Tam Đảo
    Đồ ăn ngon quên lối về
    Đồ ăn ngon quên lối về
  9. Sẽ là một chuyến đi hoàn hảo nếu bạn mua quà đem về tặng bạn bè người thân trong chuyến tham quan của mình. Là một điểm du lịch mới nên chưa có nhiều đồ lưu niệm, chủ yếu là đặc sản núi rừng như:


    Susu Tam Đảo: Ngọn su su là một trong những đặc sản nổi tiếng nhất của Tam Đảo, ngoài chế biến món ăn để đãi khách du lịch thì nó còn là đặc sản nổi tiếng mua về làm quà phổ biến. Ngày nào người dân nơi đây cũng hái ngọn su su tươi ngon, nhất là vào buổi sáng để mang ra chợ. Bạn chỉ cần tới chợ sẽ dễ dàng mua được những bó rau su su về làm quà cho gia đình. Ngọn su su bán theo cân, mỗi bó nặng khoảng 2 - 4kg với 15.000 – 20.000 đồng/ kg


    Chuối ngự Tam Đảo: một giống chuối quả nhỏ nhưng rất ngọt, 1 buồng có khoảng 10 – 15 nải và thường chỉ bán theo buồng. Muốn chọn được những buồng chuối đẹp, đều quả thì mọi người nên ra chợ vào sáng sớm, ra muộn thì chỉ còn lại những buồng xấu, quả bé, không đều. Cũng tùy hôm, tùy mùa mới có chuối để bán nên nếu may mắn bạn sẽ bắt gặp người dân bán ngoài chợ. Giá chuối ngự từ 30.000 – 50.000 đồng/ buồng.


    Rượu sâu chít Tam Đảo: là món quà rất phù hợp với sở thích của các quý ông bởi rượu sâu chít tác dụng bổ thận tráng dương. Nhìn qua trông các bình rượu sâu chít có vẻ ghê rợn nhưng uống vào lại thơm ngon bổ dưỡng, nguyên liệu là những con sâu lấy ra từ thân cây chít sau đó rửa qua nước muối loãng rồi rang qua với gạo nếp sau đó mới đem ngâm. Trung bình ít nhất 1 tháng ngâm rượu sâu chít thì bạn có thể uống loại rượu này, với giá rượu tùy vào số lượng sâu chít ngâm trong bình.

    Su su - đặc sản nổi tiếng ở Tam Đảo
    Su su - đặc sản nổi tiếng ở Tam Đảo
     Rượu sâu chít Tam Đảo
     Rượu sâu chít Tam Đảo
  10. Sáng: Thức dậy vào sáng sớm khoảng 5h để vệ sinh cá nhân, ăn sáng, chuẩn bị, kiểm tra hành lý rồi lên bắt xe bus Newway lúc 6h30. Khi tới Tam Đảo, họ sẽ thả bạn xuống bến đậu xe nằm ngay gần chợ. Xuống xe bạn bắt xe ôm tới nhà nghỉ, khách sạn mà bạn đã đặt thuê, hoặc nhờ các bác xe ôm chỉ cho những nhà nghỉ, khách sạn được nhiều khách du lịch lựa chọn nhất. Còn nếu bạn muốn tự đi khám phá thì có thể tự đi dạo bộ tìm khách sạn ở Tam Đảo cũng được, bởi quãng đường di chuyển không quá dài, bạn sẽ dễ dàng tìm được nơi nghỉ. Khoảng 10h bạn nhận phòng thì mang theo ba lô thức ăn, tiến hành tham quan, du lịch 2 ngày 1 đêm. Đầu tiên, bạn ghé thăm đỉnh Bà chúa thượng ngàn, sau đó thăm đài phát thanh. Đi xong 2 địa điểm này thì cũng đến trưa, bạn tìm địa điểm ăn trưa để thưởng thức các món ăn ngon, đặc sản Tam Đảo và nghỉ ngơi tại chỗ.


    Chiều: Bạn đi tham quan Quán Gió, tới đây bạn sẽ được ngắm nhìn toàn cảnh Tam Đảo, nhâm nhi ly cafe và tận hưởng một không khí dễ chịu do những cơn gió dịu mát phía dưới núi thổi lên. Để chuyến du lịch thú vị, trọn vẹn hơn, bạn đừng quên chụp những bức ảnh đẹp để lưu làm kỉ niệm nhé. Khi trời gần tối, bạn tìm địa điểm để dùng bữa hoặc trở về khách sạn ăn.


    Tối: Sau khi ăn uống, nghỉ ngơi xong, đi tham quan chợ đêm Tam Đảo, thưởng thức những món ăn nơi đây, sau đó trở về khách sạn để nghỉ ngơi.

    Quán gió Tam Đảo
    Quán gió Tam Đảo
    Buổi tối lãng mạn tại Tam Đảo
    Buổi tối lãng mạn tại Tam Đảo
  11. Thức dậy vào buổi sáng sớm, bạn đi dạo quanh khách sạn, để tận hưởng bầu không khí trong lành, ngắm nhìn mây mù bao phủ Tam Đảo, rồi trở về dùng bữa sáng nhẹ mà mình chuẩn bị sẵn từ ở nhà.

    Sau đó bạn lên đường tham quan Cổng Trời, Thác Bạc, nhà thờ đá,… Tất cả những ưu phiền, sầu não, những lo toan dường như đã bị dòng Thác Bạc gột rửa, trôi đến một nơi nào khác xa, khiến lòng người dịu mát, như vừa được uống một nguồn nước thanh khiết. Theo kinh nghiệm du lịch Tam Đảo do thời gian du lịch ngắn, nên bạn chú ý cân bằng thời gian, mỗi nơi nên ghé thăm một chút để có đủ thời gian tham quan những nơi còn lại và đừng quên lưu lại cho mình những bức ảnh kỉ niệm đáng nhớ tại đây nhé.


    Trở về chợ Tam Đảo để ăn trưa rồi mua đặc sản Tam Đảo tại chợ để mang về làm quà như ngọn su su, chuối ngự, rượu sâu chít rồi trở về khách sạn để nghỉ ngơi.
    Đến khoảng 3h chiều, thu dọn hành lý, trả phòng rồi trở về Hà Nội.

    Tam Đảo
    Tam Đảo
    Tam Đảo
    Tam Đảo
  12. Nếu bạn đi bằng xe bus Newway tới Tam Đảo, họ sẽ thả bạn xuống ở chợ. Ngay khi xuống xe, sẽ có rất nhiều anh xe ôm mời bạn đi xe ôm, khi bạn nói đến khách sạn nào đó, họ sẽ bảo cách xa lắm chừng. Tuy nhiên thực tế thì Tam Đảo rất bé, bạn chỉ cần đi bộ là về khách sạn được.


    Đêm ở Tam Đảo khá lạnh, nếu bạn đi vào mùa hè đừng coi thường, gió ở đây thổi thành từng cơn, bạn nên mang theo áo khoác mỏng. Ngoài ra, bạn cũng nên trang bị cho mình một số vật dụng khác như giày, thuốc cảm hay tiền mặt đủ xài để phòng thân.


    Đặc biệt, bạn nên hỏi giá trước khi vào quán ăn để không bị chặt chém nhé. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể bỏ túi một chiếc máy ảnh mini để tiện check-in và không bỏ lỡ bất kì khoảnh khắc hay vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên Tam Đảo.

    Dù đi Tam Đảo vào mùa hè bạn cũng  nên mang theo áo khoác
    Dù đi Tam Đảo vào mùa hè bạn cũng nên mang theo áo khoác
    Su su Tam Đảo
    Su su Tam Đảo




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy