Muỗi lây truyền virus Zika gây hiện tượng đầu nhỏ ở trẻ

Thời gian gần đây dư luận cả thế giới hoang mang với loại virus Zika gây đầu nhỏ ở trẻ. Virus Zika không phải chỉ mới phát hiện thời gian gần đây, lần đầu tiên được tìm thấy virus Zika là ở châu Phi và những năm 1940, sau đó lan truyền sang khu vực Nam, Trung Mỹ, Mexico, vùng Carribean, Đông Nam Á và quần đảo Thái Bình Dương. Virus Zika hiện nay được biết chủ yếu lan truyền qua loại muỗi vằn Aedes - một loại muỗi có khá nhiều ở nước ta. Ngoài ra virus Zika còn được phát hiện lan truyền qua đường tình dục, đường từ mẹ sang con.


Sở dĩ, căn bệnh này bị cho là nguy hiểm bởi đối tượng mà nó gây bệnh là phụ nữ mang thai, và thai nhi. Nó có thể gây dị tật bẩm sinh, khiến não bị teo nhỏ gây bệnh đầu nhỏ. Bệnh đầu nhỏ khiến cho trẻ sơ sinh không phát triển một cách đầy đủ, trọn vẹn, làm chậm phát triển trí tuệ và một số vấn đề về sức khỏe, thể lực của cơ thể. Những triệu chứng thường gặp khi bị nhiễm virus Zika: sốt nhẹ, sau đó có những phản ứng viêm, dị ứng có ban dát sẩn trên da, viêm khớp, gout… Cho đến hiện nay, virus Zika vẫn chưa có thuốc trị đặc hiệu, một số công trình nghiên cứu về vacxin phòng ngừa và thuốc trị loại virus Zika được tiến hành ở nhiều trung tâm lớn trên thế giới.


Cách phòng ngừa loại virus Zika không gì khác ngoài việc tránh bị muỗi đốt đặc biệt là muỗi vằn Aedes. Ngoài ra phải đảm bảo các biện pháp về an toàn tình dục, nếu không có việc gì quan trọng thì nên tránh đi du lịch, tham quan ở những khu vực công bố có dịch virus Zika. Ở Việt Nam, một thông tin mới nhất ngày 11/11/2016 đã phát hiện 5 trường hợp nghi bị nhiễm virus Zika tại TP. HCM.

Muỗi lây truyền virus Zika gây hiện tượng đầu nhỏ ở trẻ - Nguồn Internet
Muỗi lây truyền virus Zika gây hiện tượng đầu nhỏ ở trẻ - Nguồn Internet
Muỗi lây truyền virus Zika gây hiện tượng đầu nhỏ ở trẻ
Muỗi lây truyền virus Zika gây hiện tượng đầu nhỏ ở trẻ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy