Sốt Chikungunya

Sốt Chikungunya là một căn bệnh diễn ra đột ngột do virus cấp tính Chikungunya . Căn bệnh này được phát hiện lần đầu tiên năm 1953 tại Tanzania, chủ yếu ở khu vực châu Á, Ấn Độ, một số khu vực ở châu Âu và Châu Mỹ. Sốt Chikungunya cũng là một loại bệnh do muỗi có chứa virus gây bệnh lan truyền. Loại muỗi truyền bệnh này là loại muỗi vằn Aedes. Bệnh sốt Chikungunya là một căn bệnh nguy hiểm với các triệu chứng phổ biến: nhức đầu, nôn mửa, đau lưng, phát ban, đau khớp có thể kéo dài trong thời gian khoảng vài tuần với những cơn sốt cao đột ngột từ 39 – 400 và "rét" thành từng cơn.


Tuy căn bệnh này được cho là lành tính, vì những trường hợp nhẹ sẽ không ảnh hưởng đến tính mạng, tuy nhiên bệnh này tác động rất lớn đến các khớp ở người. Bệnh nhân thường phải hứng chịu những cơn đau nhức dữ dội ở các khớp cổ tay, cổ chân, khớp gối, bàn tay và bàn chân làm cho bệnh nhân không thể đi thẳng được mà phải đi trong tư thế lưng khom. Chính vì thế mà bệnh sốt Chikungunya còn được gọi là bệnh “đi khom lưng”. Đối với đối tượng là trẻ em có sức đề kháng còn yếu khi bị bệnh này có thể có hiện tượng xuất huyết dưới da, triệu chứng này cũng có thể gặp ở đối tượng người lớn bị nhiễm nặng.


Một số ghi nhận cho biết bệnh nhân của sốt Chikungunya thường phải hứng chịu những cơn đau khớp vào buổi sáng. Bệnh này ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng cuộc sống, học tập và làm việc của nhiều bệnh nhân. Chính vì vậy phòng ngừa muỗi đốt là biện pháp cơ bản để phòng tránh sốt Chikungunya.

Sốt Chikungunya - Nguồn Internet
Sốt Chikungunya - Nguồn Internet
Sốt Chikungunya
Sốt Chikungunya

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy