Sốt xuất huyết

Sốt xuất huyết là một căn bệnh khá nguy hiểm và phổ biến hiện nay. Căn bệnh này xuất hiện nhiều ở những khu vực có khí hậu nhiệt đới và cận nhiệt như là khu vực Đông Nam Á, Thái Bình Dương, Mỹ Latinh. Ở nước ta tỷ lệ người mắc bệnh sốt xuất huyết này được ghi nhận khá nhiều đặc biệt những mùa muỗi nhiều. Sốt xuất huyết cũng là một bệnh lây truyền qua trung gian muỗi muỗi vằn Aedes. Sốt xuất huyết là bệnh sốt cao và có hiện tượng xuất huyết dưới da gây ra những vết bầm tím người bệnh, chảy máu chân răng.


Triệu chứng của bệnh sốt xuất huyết có thể nhận biết được như, đột ngột sốt cao từ 39 – 400C, đau đầu, đau mình, đau mắt đỏ, sau đó xuất hiện hiện tượng xuất huyết từ nhẹ, chuyển dần sang nặng nếu không kịp thời chữa trị. Sốt xuất huyết có thể xuất hiện ở nhiều đối tượng, mọi lứa tuổi tuy nhiên trẻ em thường gặp nhiều hơn. Hiện tượng xuất huyết ở căn bệnh sốt xuất huyết không phải chỉ có xuất huyết da với những vết hoặc những chấm xuất huyết ở mặt trước 2 cẳng chân, mặt trong 2 cẳng tay, lòng bàn tay bàn chân… mà còn có chảy máu cam, chảy máu chân răng, nôn ra máu, tiểu ra máu, đối với nữ có hiện tượng kinh nguyệt kéo dài hoặc có kinh nguyệt sớm hơn nhiều so với định kỳ.


Tuy sốt xuất huyết nguy hiểm và khá phổ biến tuy nhiên có thể yên tâm vì sốt xuất huyết cho đến thời điểm hiện tại đã có vacxin phòng ngừa, nhưng chưa có thuốc đặc trị, cách chữa bệnh được dùng hiện nay là điều trị các triệu chứng của bệnh sốt xuất huyết. Biết được những nguy cơ, triệu chứng và nguyên nhân gây bệnh sốt xuất huyết thì mỗi chúng ta phải bảo vệ chính bản thân và người thân tránh khỏi nguy cơ bị muỗi đốt, nếu có những biểu hiện ban đầu về bệnh thì phải đưa nhanh đến cơ sở y tế để kịp thời tham khám, chữa trị.

Sốt xuất huyết - Nguồn Internet
Sốt xuất huyết - Nguồn Internet
Sốt xuất huyết
Sốt xuất huyết

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy