Viêm não Nhật Bản

Viêm não Nhật Bản là một loại bệnh nhiễm trùng cấp tính nguy hiểm đến não, làm tổn thương trầm trọng đến hệ thần kinh trung ương. Bệnh viêm não Nhật Bản được phát hiện xuất hiện khá phổ biến ở các nước châu Á, khu vực Tây Thái Bình Dương, vùng Trung và Nam Mỹ. Viêm não Nhật Bản là bệnh lây nhiễm do muỗi có chứa Virus viêm não Nhật Bản đốt và lan truyền bệnh. Nguyên nhân khởi thủy của loại bệnh này là từ các chuồng lợn và một số động vật khác có chứa virus viêm não Nhật Bản, tuy những con lợn bị nhiễm virus này nhưng lại không bị bệnh mà nó trở thành những ổ chứa virus viêm não Nhật Bản, khi muỗi hút phải máu lợn bị nhiễm virus sẽ truyền sang cơ thể người bị muỗi đốt. Có rất nhiều loại muỗi có thể mang virus lan truyền bệnh nhưng chủ yếu vẫn là 2 loại muỗi muỗi Culex Tritaeniorhynchus và Culex Vishnui.


Đây được xem là một trong những căn bệnh nguy hiểm là vì đối tượng thường mắc phải là trẻ em dưới 15 tuổi, đặc biệt là trẻ từ 2 – 6 tuổi chiếm đến 75% tổng số trẻ mắc bệnh. Một số biểu hiện của viêm não Nhật Bản từ khi bắt đầu là những cơn sốt đột ngột, kèm theo ớn lạnh, mệt mỏi đau đầu, nôn mửa, những trường hợp nặng hơn có thể bị sốt cao kéo dài lên đến 38 – 400C, nôn nhiều, táo bón, đau đầu, cứng gáy, vật vã, hôn mê li bì, lên cơn co giật, lưỡi và mi mắt hoặc toàn thân bị liệt cứng. Tùy theo mức độ phát hiện bệnh sớm hay muộn, mà tỉ lệ tử vong có thể lên đến 0.3 – 60%. Những trường hợp được phát hiện sớm và được đưa đến bệnh viện điều trị kịp thời thì có thể hoàn toàn bình phục.


Đây là một căn bệnh có nguy cơ tử vong cao và để lại di chứng nặng nề như: đần độn, giảm trí tuệ, động kinh, liệt… Chính vì thế cần có ý thức bảo vệ bản thân và gia đình tránh những nguy cơ bị muỗi đốt, và một nguyên tắc vàng là phải đưa người bệnh đến cơ sở y tế sớm nhất.

Viêm não Nhật Bản - Nguồn Internet
Viêm não Nhật Bản - Nguồn Internet
Viêm não Nhật Bản
Viêm não Nhật Bản

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy