Sốt rét

Một căn bệnh khác cũng do muỗi lây truyền cũng khá nguy hiểm đó là bệnh sốt rét. Hằng năm những cơn sốt rét nặng biến chứng có thể cướp đi tính mạng của hơn 600.000 người trên toàn thế giới. Sốt rét hay còn gọi với tên là “ngã nước” có thể được lây truyền từ người này sang người khác thông qua sinh vật trung gian là muỗi Anopheles. Muỗi Anopheles lây truyền bệnh khi nó hút phải máu người bệnh sốt rét có chứa ký sinh trùng Plasmodium.


Bệnh sốt rét phổ biến ở khu vực nhiệt đới và cận nhiệt đới ở vùng châu Mỹ, châu Á và châu Phi. Đối tượng thường mắc bệnh sốt rét là trẻ em đặc biệt là trẻ em khu vực phía nam sa mạc Sahara. Các biểu hiện và triệu chứng của sốt rét giống với những loại bệnh sốt, cảm cúm khác, như là: đau dấu, lên cơn sốt, đau khớp, nôn mửa, vàng da, tiểu ra máu, tổn thương võng mạc và lên cơn co giật.


Nếu thấy sức khỏe có một số biểu hiện khác thường thì nhất định phải đưa ngay đến bệnh viện để điều trị kịp thời, tránh những trường hợp sốt rét ác tính, gây nhiều biến chứng nguy hiểm. Mỗi người phải tự bảo vệ mình tránh các tác nhân muỗi đốt lan truyền bệnh.

Sốt rét - Nguồn Internet
Sốt rét - Nguồn Internet
Sốt rét
Sốt rét

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy