Sốt vàng da

Cấp tính Sốt vàng da là một bệnh sốt gây vàng da, do siêu vi trùng Flaviviridae gây ra. Sốt vàng da là một căn bệnh khá phổ biến tại khu vực châu Phi và Nam Mỹ. Những người bị bệnh sốt vàng da sẽ có nguy cơ bị các biến chứng sau các cơn sốt cao là hiện tượng vàng da và lòng trắng mắt, khoảng một nửa bệnh nhân có biến chứng thậm chí dẫn đến tử vong nếu không kịp thời chữa trị.


Sốt vàng da chủ yếu xuất hiện ở người và các loài linh trưởng, với sinh vật trung gian lây truyền bệnh là muỗi có chứa siêu vi trùng gây bệnh sốt vàng da. Triệu chứng của căn bệnh này là các cơn sốt cao thèm ăn, đau bắp cơ và lưng, nhức đầu, những trường hợp nặng hơn, sốt tái phát, đau bụng và tổn thương gan xuất hiện các biểu hiện vàng da. Sở dĩ bệnh sốt vàng da được cho là một căn bệnh nguy hiểm vì nó tác động đến bộ phận chức năng trong cơ thể như gan, thận… Những triệu chứng ban đầu của sốt vàng da khó phân biệt với các loại sốt khác.


Một thông tin cho các bạn yên tâm về căn bệnh sốt vàng da là hiện nay đã có vacxin phòng chống bệnh sốt vàng da khá an toàn và hiệu quả. Những trường hợp bị bệnh thì chưa có thuốc đặc trị chỉ có thể điều trị các triệu chứng của sốt vàng da. Phòng ngừa muỗi, phát quan, dọn vệ sinh môi trường sống của mình, không để muỗi và các vi sinh vật gây bệnh khác trú ngụ đe dọa sức khỏe của con người.

Sốt vàng da - Nguồn Internet
Sốt vàng da - Nguồn Internet
Sốt vàng da
Sốt vàng da

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy