Ngày ghi nhớ một thời lịch sử hào hùng của dân tộc

Có lẽ nhiều người sẽ cảm thấy điều này là lạ. Tuy nhiên, đây lại đúng là dịp để mỗi con dân đất Việt, mang trong mình dòng máu lạc hồng kỷ niệm ngày khởi nghĩa Hai Bà Trưng - hai nữ anh hùng đầu tiên đã đánh đuổi giặc ngoại xâm, giữ toàn vẹn bờ cõi dân tộc. Ngày Quốc tế phụ nữ là dịp để thế hệ trẻ tưởng nhớ về công lao gìn giữ bờ cõi của những vị nữ anh hùng đã khuất.


Có lẽ chẳng ai có thể quên được những lời hịch thiêng liêng đền nợ nước, trả thù nhà vang lên trong những năm 40 ấy. Cuộc khởi nghĩa đã làm dấy lên phong trào yêu nước mạnh mẽ, nhận được sự ủng hộ của toàn dân, toàn quân. Trên dưới đồng lòng và có sự lãnh đạo tài tình, nhân dân ta đã nhanh chóng phá tan xiềng xích nô lệ, đập tan ách đô hộ để xây dựng nên một đất nước tự do, một chính quyền của người Nam.


Chủ nghĩa yêu nước ấy như một làn sóng, muôn đời lưu danh và khắc ghi công ơn của những nữ anh hùng dân tộc như Nữ tướng Lê Chân, Hai Bà Trưng, Nữ tướng Bùi Thị Xuân, Nguyễn Thị Minh Khai, chị Võ Thị Sáu... Đây đều là những vị nữ anh hùng nổi tiếng gắn liền với những trang sử hào hùng của dân tộc Việt ta. Ngày Quốc tế Phụ nữ cùng một số ngày lễ khác chính là thời điểm để tưởng nhớ về công lao to lớn của người phụ nữ trong sự nghiệp bảo vệ đất nước.

Hai vị nữ anh hùng đầu tiên của dân tộc
Hai vị nữ anh hùng đầu tiên của dân tộc
Ngày để tưởng nhớ những vị nữ anh hùng, nữ tướng có công trong sự nghiệp bảo vệ đất nước ta
Ngày để tưởng nhớ những vị nữ anh hùng, nữ tướng có công trong sự nghiệp bảo vệ đất nước ta

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy