Nghị luận "Cuộc sống là một đường chạy Marathon dài vô tận" số 7

Nếu ví cuộc đời chúng ta là một cuộc chạy đua marathon, thì tất cả chúng ta ai cũng là vận động viên chuyên nghiệp. Ngay từ khi lọt lòng mẹ, chúng ta đã buộc phải chạy trên con đường thẳng tắp đó. Không có ngoại lệ, không có khác biệt. Đồng hồ cũng không dừng lại vì bất kỳ ai. Dù chúng ta có gục ngã, dù chúng ta bị bỏ lại phía sau. Chúng ta vẫn phải tranh đua với những người khác, vượt lên trên tất cả để là người dẫn đầu.


Đường chạy marathon cứ thẳng tắp như vậy. Nó dẫn tất cả chúng ta đến cùng một vạch đích. Nó bắt buộc chúng ta phải trở nên mạnh mẽ, thậm chí là máu lạnh. Vì tất cả cùng chung một đích đến, nên ai là người về sau, đó chính là kẻ thua cuộc. Chúng ta phải làm mọi cách để vượt lên, chúng ta không từ thủ đoạn xấu xí nhất, chúng ta không ai muốn trở thành kẻ thất bại.


Cuộc chạy đua marathon mà thời gian cứ trôi mãi về phía trước, cuộc chạy đua marathon không có đường lui. Chúng ta vẫn phải tiến lên, hướng về tương lai dù chúng ta đã quá mệt mỏi, đã quá chán nản. Chúng ta phải luôn tin có một đích đến đang đợi mình. Nếu chúng ta không đủ nhanh, nếu chúng ta không nỗ lực, chúng ta sẽ bị bỏ lại phía sau và mãi mãi chỉ là kẻ thất bại trên con đường đến vạch đích duy nhất đang chờ đợi tất cả.


Đời người là một cuộc chạy đua marathon... Có đúng như vậy không? Không phải! Đời người không phải là cuộc chạy đua marathon chỉ có một vạch đích duy nhất như vậy. Không bao giờ chỉ có một con đường, không bao giờ chỉ có một đích đến. Ai là người đã quyết định cuộc đời của chúng ta, ai là người nói rằng chúng ta chỉ có thể chạy cùng trên một con đường duy nhất? Không ai có thể thay chúng ta định đoạt cuộc đời của chính mình. Có rất nhiều con đường, có rất nhiều vạch đích cho chúng ta chạy tới. Con đường mang tên thời gian này dành cho tất cả mọi người, chúng ta có quyền lựa chọn đường đi, lựa chọn nơi đến. Mọi người đều có con đường của riêng mình.


Thế giới ngoài kia còn rộng lớn lắm, có thể chúng ta chưa biết mình nên rẽ theo hướng nào, nhưng chắc chắn ai cũng có con đường dành riêng cho mình. Chúng ta sinh ra không phải là một bản sao, chúng ta là những cá thể riêng biệt, vậy thì tại sao phải đi cùng con đường với những người khác?


Hãy bắt đầu con đường của mình ngay khi nhận ra được nó. Hãy suy nghĩ và trăn trở để làm sao có được đôi chân bền bỉ, trái tim nóng ấm và cái đầu nguội lạnh trên suốt chặng đường. Hãy không ngừng nghĩ về con đường của riêng mình, vạch đích mình muốn đến. Dù có thất bại cũng được, dù có phải quay trở lại điểm xuất phát cũng được. Không sao hết, đừng sợ! Hãy cứ chạy trên con đường mình đã chọn, đừng so sánh bản thân với người khác. Cuộc đời thật kỳ diệu, mỗi người đều có con đường của riêng mình

Nghị luận
Nghị luận "Cuộc sống là một đường chạy Marathon dài vô tận" số 7
Nghị luận
Nghị luận "Cuộc sống là một đường chạy Marathon dài vô tận" số 7

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy