Nghị luận về thần tượng của giới trẻ hiện nay bài số 10

Trong cuộc sống của mỗi người, ai cũng có cho mình một thần tượng để ước mơ và vươn tới. Nhưng có một bộ phận lớp trẻ bây giờ lại mê mẩn thần tượng đến mức quên ăn, quên ngủ, quên cả học hành thậm chí vô cảm với những điều xung quanh mình.


Tuy nhiên hâm mộ mù quáng chạy theo thần tượng hay phóng đại thần tượng quá mức đều là biểu hiện của sự mê muội thần tượng, đều là những thái độ và ứng xử thiếu lành mạnh, thậm chí thiếu văn hóa, có thể gây ra những hậu quả khôn lường. Đây cũng là một thực trạng đáng buồn đang dần hiệu hữu trong cuộc sống ngày này.


Ngưỡng mộ thần tượng là sự say mê, tôn sùng một cách mù quáng, thiếu tỉnh táo trước thần tượng. Ngưỡng mộ thần tượng thể hiện nhu cầu văn hóa cao của con người: nhu cầu được sống trong những tình cảm cao cả, nồng nhiệt; nhu cầu được hướng tới,b vươn tới những tầm cao, những đỉnh cao sáng giá của đời sống.


Nhiều bạn trẻ hiện nay cuồng thần tượng dẫn đến mù quáng trong nhận thức, thái quá trong tình cảm, không còn khả năng suy xét, phân biệt đúng sai, lẫn lộn về giá trị; mê muội thần tượng còn dẫn đến hành động sai lầm quá khích, gây ra những hậu quả tệ hại cho bản thân và xã hội.


Việc mù quáng chạy theo thần tượng hay khuyếch trương thần tượng quá mức đều là biểu hiện của sự mê muội thần tượng, đều là những thái độ và ứng xử thiếu lành mạnh, thậm chí thiếu văn hóa, có thể gây ra những hậu quả khôn lường. Mỗi người chúng ta cần ý thức hơn về điều này để cuộc sống luôn văn minh hiện đại mà không đánh mất đi những giá trị truyền thống tốt đẹp.


Cần có nhận thức đúng đắn về việc ngưỡng mộ thần tượng và lường được những hậu quả của sự mê muội để có thái độ và cách ứng xử phù hợp.


Ngưỡng mộ thần tượng là nét đẹp văn hóa thể hiện tinh thần đề cao cái đẹp và khát vọng vươn tới cuộc sống hạnh phúc. Thế nhưng, ngưỡng mộ quá mức lại là một sai lầm tai hại. Bởi vậy, hãy ngưỡng mộ những thần tượng một cách tỉnh táo, đừng mù quáng chạy theo xu thế đám đông.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy