Nghị luận về thần tượng của giới trẻ hiện nay bài số 6

Trong xã hội phát triển như ngày nay, nhu cầu giải trí của giới trẻ là không thể thiếu. Có cung nên có cầu, rất nhiều phương tiện truyền thông, giải trí mọc lên như nấm, từ đó cũng có rất nhiều ca sỹ, văn nghệ sỹ xuất hiện để phục vụ nhu cầu giải trí của khán giả. Họ trở thành thần tượng của rất nhiều tầng lớp, từ trung niên, người cao tuổi cho đến thanh thiếu niên.Định nghĩa về Thần tượng nói chung của nhiều tầng lớp, là những người nghệ sỹ có tài năng nổi trội, phong cách biểu diễn xuất chúng, thu hút, lôi cuốn được khán giả, để khán giả hâm mộ, ủng hộ mình.


Đối với những thế hệ đi trước, trung niên, họ hâm mộ thần tượng chỉ ở từ xa, họ dõi theo, ủng hộ thần tượng của mình bằng cách ủng hộ thầm lặng, xem những chương trình thần tượng biểu diễn, hay đơn giản là mua một chiếc đĩa CD ca nhạc để ủng hộ cho thần tượng của mình. Đó là cách hâm mộ rất giản đơn, nhưng cũng rất tinh tế của những thế hệ đi trước.Còn đối với giới trẻ ngày nay, họ hâm mộ thần tượng của mình ra sao? Nhiều bạn trẻ cũng rất văn minh. Họ ủng hộ những người mà họ thích, những nghệ sỹ có phong cách biểu diễn, cũng như phong cách thời trang, hay đi đầu một xu hướng nào đó…


Họ lấy đó làm hình mẫu để học hỏi, trau dồi thêm cho bản thân mình một chút kiến thức trong nghệ thuật, hay đơn giản như trong cách ăn mặc trẻ trung, đúng mức, không quá lố lăng của người nghệ sỹ đó. Thần tượng một người để tốt lên, đó là điều đáng mừng. Tôi đã nghe rất nhiều câu chuyện, về nhiều bạn trẻ, cũng nhờ thần tượng một nghệ sỹ nào đó, mà họ học hỏi, trau dồi kỹ năng của bản thân, mong một ngày trở thành người tài giỏi như thần tượng của mình. Khi đó, thần tượng một người là việc tốt.


Nhưng bên cạnh thần tượng đúng cách, đi đúng hướng, cũng có rất nhiều bạn trẻ đang đi sai đường. Họ thần tượng thái quá một nghệ sỹ, hâm mộ đến phát cuồng. Ví như trường hợp có chàng ca sỹ nọ ở Hàn Quốc đến Việt Nam, các bạn trẻ kháo nhau, bỏ ăn bỏ học để đi gặp thần tượng. Họ chen lấn, xô đẩy nhau, có cô gái trẻ kia chạy lên sân khấu quỳ gối, hôn chân chàng ca sỹ nọ. Còn có trường hợp, con gái lên mạng xã hội chửi bới người mẹ của mình ở nhà, chỉ vì mẹ bỏ hết ảnh thần tượng của cô bé đi, để cô bé tập trung học hành…


Còn rất nhiều ví dụ điển hình khác, cho việc đang đi sai đường của một bộ phận giới trẻ ngày nay. Họ đang làm gì vậy? Khi mà không thèm quan tâm đến những người xung quanh, những người thân đang ngày ngày lo lắng cho tương lai của con em họ. Chỉ vì thần tượng thái quá mà bỏ bê cả công việc, học hành, rồi đầu tư tiền bạc, thời gian vào những thứ vô bổ, chỉ để làm sao cho thỏa mãn thú hâm mộ phát cuồng của mình.


Thần tượng một người là việc tốt, nếu đi đúng hướng, nếu biết chọn lọc những thứ để bản thân mình tốt lên. Còn nếu thần tượng không đúng cách, cũng sẽ trở thành một mối nguy hại cho bản thân, cho xã hội chúng ta. Nhất là khi những người đang đi sai đường đó là giới trẻ, tương lai của đất nước . Mong rằng các bạn trẻ sẽ biết cách thần tượng đúng mức, để không làm ảnh hưởng đến cuộc sống, tương lai của chính bản thân mình và người xung quanh.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy