Nghị luận về thần tượng của giới trẻ hiện nay bài số 8

Trong những năm gần đây “Thần tượng” đang làm một hiện tượng xảy ra khiến nhiều bạn trẻ vô cùng ngưỡng mộ. Nó là một phong trào gây sốt ở Việt Nam cũng như toàn thế giới. Những chương trình truyền hình thực tế tìm kiếm tài năng, thần tượng âm nhạc, những người làm nghệ thuật mở ra càng nhiều thu hút nhiều bạn trẻ tham gia


Thần tượng là gì? thần tượng là một ph tượng có được tôn sùng, yêu mến như thần thánh. Thần tượng chính là những người ca sĩ, nhạc sĩ, những người làm nghệ thuật được các bạn trẻ tôn sùng ngưỡng mộ, tới mức thần thánh hóa, quên ăn quên ngủ vì thần tượng. Thần tượng là người có lượng người hâm mộ lớn, mọi hành động của thần tượng sẽ ảnh hưởng tới người hâm mộ của mình như gu thời trang, đầu tóc, phong cách sống…đều có thể ảnh hưởng tới những người hâm mộ mình.


Hiện nay nhiều ca sĩ trong giới giải trí Việt Nam đang có trào lưu làm mẹ đơn thân, hoặc làm người thứ ba chen chân vào hạnh phúc gia đình người ta. Như vậy sẽ tạo nên những trào lưu sống cho người hâm mộ, ảnh hưởng tới thuần phong mỹ tục, giá trị đạo đức con người. Hiện tượng thần tượng thường có ở những bạn trẻ tuổi vị thành niên hoặc thanh niên. Bởi ở lứa tuổi này các bạn thường có những mong muốn ước mơ xa xôi, thường dễ thần thánh hóa một con người nào đó. Tuổi này là lứa tuổi dễ bị dụ dỗ lôi kéo, kích động do đó việc yêu mến tới chết hoặc ghét ai tới chết dễ được hình thành.


Tuy nhiên việc hâm mộ yêu mến thần tượng cũng cần phải có giới hạn và có chuẩn mực. Hiện nay có nhiều hiện tượng các bạn trẻ yêu mến thần tượng của mình một cách quá mức, tới phát cuồng. Nhiều bạn sẵn sàng bỏ học để được gặp thần tượng, nhiều bạn đánh nhau đâm chém bạn học của mình để bảo vệ thần tượng của mình dẫn tới những bài học đau lòng.

Thần tượng ai đó yêu mến một người nào đó không có gì là xấu nhưng nếu việc bạn yêu mến ai đó mà làm ảnh hưởng tới cuộc sống của họ thì nên xem lại tình cảm của mình. Nhiều người hâm mộ vì quá yêu mến thần tượng của mình mà suốt ngày gửi thư, rồi săn lùng ảnh bám theo thần tượng hết chỗ này tới chỗ khác gây sự khó chịu cho thần tượng của mình thì không nên chút nào.


Hoặc nhiều bạn vì quá yêu mến thần tượng nên chạy theo cách ăn mặc trào lưu thời trang của thần tượng, mà không xem xét tới vấn đề có phù hợp với mình hay không thì cũng không nên. Thế hệ trẻ chính là tương lai trụ cột của đất nước, mọi trọng trách xây dựng tương lai đều do các bạn phải đảm nhiệm vì vậy việc bạn sống như thế nào sẽ ảnh hưởng tới sự phát triển của đất nước trong tương lại. Vì vậy, hãy thông minh để lựa chọn văn hóa ứng xử cho đúng mực

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy