Top 5 Vị thần trong thần thoại Trung Hoa

  1. top 1 Bàn Cổ
  2. top 2 Phục Hy
  3. top 3 Nữ Oa
  4. top 4 Nguyên Thuỷ Tiên Tôn
  5. top 5 Ngọc Hoàng Thượng Đế

Ngọc Hoàng Thượng Đế

Ngọc Hoàng Thượng đế, cũng gọi Ngọc Hoàng Đại Đế là những danh hiệu nói đến vị vua tối cao của bầu trời, là chủ của vạn vật trong quan niệm tín ngưỡng của Đạo giáo tại Trung Quốc và tại Việt Nam, Triều Tiên. Ngọc Hoàng đứng đầu của tất cả các vị thần, tiên, các vị thánh, nhân mang các quyền lực tối cao và có những quyền năng tự nhiên như mây, mưa, sấm chớp, lửa, nước..


Truyền thuyết kể lại rằng, ở nước Quang Đại Nghiêm Diệu Lạc xa xưa, đức vua của đất nước này không có người nối dõi. Một đêm, Hoàng hậu nằm mơ thấy Thái Thượng Lão Quân ( Ngài Đạo Đức Thiên Tôn) đến trao cho một đứa trẻ. Từ đó, hoàng hậu mang thai thái tử và là Ngọc Hoàng Thượng Đế sau này. Vương tử lên ngôi kế vị vua cha với tấm lòng nhân hậu và sự anh minh lỗi lạc. Thế nhưng, sau đó, ngài đã chứng mắt trông thấy những khổ đau ai oán của số phận con người, thế nên ngài từ bỏ vương vị bỏ lên núi tu hành. Trải qua 3200 kiếp, cuối cùng ngài cũng đạt kim thân gọi là Thanh Tịnh Giác Vương Như Lai. Và tiếp tục qua hàng triệu kiếp, ngài mới đắc đạo trở thành Ngọc Hoàng Thượng Đế.


Giáo lý của nhiều tôn giáo đã khẳng định, Ngọc Hoàng Thượng đế là hiện thân nam và Đức Phật Mẫu Hoàng Thiên là hiện thân nữ của Đấng Tối cao, là những vị được nhân dân đời đời sùng kính, khi có đủ hai Ngài kết hợp với nhau thì vũ trụ vạn vật mới sinh sôi, phát triển.

Ngọc Hoàng Đại Đế và Tây Vương Mẫu nương nương
Ngọc Hoàng Đại Đế và Tây Vương Mẫu nương nương
Đế Thích Thiên
Đế Thích Thiên

Top 5 Vị thần trong thần thoại Trung Hoa

  1. top 1 Bàn Cổ
  2. top 2 Phục Hy
  3. top 3 Nữ Oa
  4. top 4 Nguyên Thuỷ Tiên Tôn
  5. top 5 Ngọc Hoàng Thượng Đế

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy