Nguồn gốc chó Đốm

Hiện vẫn chưa có nguồn tin chính thống nào khẳng định nguồn gốc chính xác của dòng chó Đốm. Tuy nhiên, hầu hết tài liệu đều cho rằng đây là giống chó nhà có nguồn gốc từ vùng Dalmatia, một phần của lãnh thổ Croatia, nơi mà chúng được tìm thấy đầu tiên với đặc trưng là giống chó kéo xe ngựa và chó săn mùi. Về sau, vì khả năng linh hoạt vốn có nên chó Đốm còn được sử dụng vào rất nhiều công việc có ích khác như: bùa hộ mệnh cho lính cứu hỏa, lính canh gác trong chiến tranh, diễn xiếc, làm chó săn, chó bảo vệ,…


Dấu vết của chúng bắt nguồn từ thời kỳ Hy Lạp cổ đại. Giống chó này trở nên nổi tiếng như giống chó hộ vệ cho các xe ngựa kéo vào những năm 1800. Chúng chạy song song với cỗ xe ngựa và canh gác cả xe lẫn ngựa những lúc chủ nhân vắng mặt. Chúng luôn luôn theo sát gót chủ nhân bất kể khi ông ta đi bộ, cưỡi ngựa hay ngồi trên xe. Những chú chó Đốm linh hoạt được sử dụng vào rất nhiều việc khác nhau như lính canh gác trong chiến tranh, biểu diễn các tiết mục xiếc, chó săn, chó bảo vệ.


Trước đây, chúng là những con chó được nuôi để chạy trước xe ngựa kéo và sẽ sủa báo hiệu khi có chướng ngại vật trên đường hay để mọi người tản ra tránh đường cho xe chạy, với mục đích này chúng được coi như là những chiếc còi báo hiệu, ngày nay, phương tiện đã hiện đại và lẽ tất nhiên là chúng không còn được sử dụng cho mục đích này mà thay vào đó là như những người bạn trong gia đình ở nhiều nước Âu-Mỹ do tính khí thân thiện của chúng với con người.

Nguồn gốc chó Đốm
Nguồn gốc chó Đốm
Nguồn gốc chó Đốm
Nguồn gốc chó Đốm

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy