Nguyễn Thị Trù

Cụ bà Nguyễn Thị Trù từng được Hội Kỷ lục gia Việt Nam ghi nhận Kỷ lục Guinness người sống lâu nhất thế giới và cũng được công nhận là người sống thọ nhất tại Việt Nam. Cụ sinh trưởng trong một gia đình làm nông ở Bình Chánh, thành phố Hồ Chí Minh.


Cụ Trù phải có người dìu mỗi khi đi lại, trí nhớ đã hơi lẫn lộn. Thấy người lạ đến, cụ móm mém mời ngồi và nói cười vui vẻ. Khi ấy, chúng tôi mang đến biếu ít bánh ngọt và trái cây, cụ Trù mừng lắm. Vừa nhấm nháp miếng bánh, cụ Trù vừa kể chuyện, những câu chuyện từ thời còn trẻ, còn khỏe, đi làm đồng đến chuyện hai vợ chồng gặp nhau thế nào, chăm sóc con cái ra sao, cụ ông mất lúc nào… Những mảnh ký ức rời rạc, đan xen…


Cụ có 11 người con ( 3 con trai và 8 con gái), trên 70 chắt, hiện 2 người con đều còn sống và đã ngoài 80 tuổi. Gia đình cho biết, cụ Trù thường duy trì thói quen ăn uống đúng cách. Theo lời bà Ba, khi còn khỏe, cụ Trù suốt ngày ở ngoài đồng chăm lo cho vài công ruộng, đến bữa thì cụ lại hì hụi cơm nước cho cả nhà. Khi sức khỏe không cho phép nữa, cụ Trù ở nhà chăm sóc cháu chắt và đi lễ chùa ở gần nhà. Mặc dù không biết chữ nhưng cụ Trù hay đọc thơ và hát đồng dao cho cháu chắt nghe. Thức ăn của cụ thường bao gồm cháo, cơm hoặc quả mọng và một ly sữa vào buổi sáng. Cụ cũng chia sẻ bản thân có chế độ tập luyện, sinh hoạt rất khoa học. Có thể đây là một trong những lý do giúp cụ sống thọ và trở thành một trong những người sống lâu nhất thế giới tính đến hiện nay.


Hưởng thọ: 123 tuổi

Nguyễn Thị Trù
Nguyễn Thị Trù
Nguyễn Thị Trù
Nguyễn Thị Trù

Top 10 Người già nhất trong lịch sử thế giới

  1. top 1 Trần Tuấn
  2. top 2 Lý Thanh Vân
  3. top 3 Turinah
  4. top 4 Yusupova
  5. top 5 Khvichava
  6. top 6 Nguyễn Thị Trù
  7. top 7 Jeanne Calment
  8. top 8 Izumi
  9. top 9 Sarah DeRemer Clark
  10. top 10 Christian Mortensen

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy