Nhân viên Kinh doanh

Trong bán hàng hoặc kinh doanh, Sale là một bộ phận cực kì quan trọng trong bất kì doanh nghiệp hay bất kì hoạt động kinh doanh nào. Để một sản phẩm đến tay khách hàng, ngoài nhu cầu và hành vi mua hàng cơ bản từ người mua, doanh nghiệp cũng cần phải sale (bán hàng) để thu về các giá trị lợi nhuận nhất định. Nếu bạn là đơn vị kinh doanh, dù công ty lớn hay đơn vị vưa khởi nghiệp chắc chắn không thể không có khâu này trong toàn bộ quy trình cũng như chiến lược tiếp cận khách hàng tiềm năng. Trong thi trường việc làm nói chung, Sale còn được xem là một nghề, một công việc đòi hỏi năng lực giao tiếp, đàm phán và thuyết phục của ứng viên. Với sự phát triển của công nghệ số và nhiều mô hình kinh doanh ra đời hiện nay, nhu cầu tìm kiếm nhân viên Sale ở nhiều công ty, doanh nghiệp là cực kì cao. Tình trạng khan hiếm nhân lực ngành Sale chưa bao giờ giảm đi.


Bộ phận Sale hay các nhân viên Sale có đặc thù là luôn tiếp xúc với khách hàng, luôn phải biết cách làm thể nào để tiếp cận và thúc đẩy hành vi mua hàng nhiều nhất. Một bộ phận hay nhân viên Sale tệ sẽ khiến doanh nghiệp không chỉ mất đi doanh thu mà còn mất đi cả uy tín cũng như thương hiệu của mình trong mắt khách hàng. Có thể nói, các nhân viên bán hàng chính là những nhân vật đại diện cho thương hiệu hay bộ mặt của công ty, mọi hành vi hay phản ứng của họ đều khiến khách hàng có những đánh giá tích cực hoặc tiêu cực về công ty đó. Chính vì vậy bạn sẽ thấy nhiều công ty có chính sách đào tạo nhân viên bán hàng rất gắt gao, họ sẽ không bao giờ để một người mới học việc ra đứng bán hàng ngay mà đặt ra rất nhiều quy chuẩn cũng như vòng kiểm tra để xác định xem nhân viên bán hàng đó có đủ tiêu chuẩn hay không. Và bên cạnh trình độ chuyên môn thì các nhân viên Sale còn phải hội tụ các phẩm chất đạo đức cần thiết, có kỉ luật trong công việc.


Vì vậy, có rất nhiều định kiến khá sai lầm khi bảo rằng “làm Sale không cần trình độ, không cần hiểu biết nhiều” hay “không đi học thì sau này đi bán hàng cũng được”… Những nhân viên Sale như thế chắc chắn không sớm thì muộn sẽ tác động tiêu cực đến hoạt động kinh doanh của bạn. Thực chất, bộ phận Sale cần là tổng hợp những cá nhân có khả năng giao tiếp tốt, am hiểu về các sản phẩm mà mình giới thiệu và quan trọng là kĩ năng năm bắt TÂM LÍ KHÁCH HÀNG.

Nhân viên Kinh doanh
Nhân viên Kinh doanh
Nhân viên Kinh doanh
Nhân viên Kinh doanh

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy