Nhân viên kỹ thuật

Kỹ thuật là một trong những lĩnh vực phát triển nhất hiện nay, chưa kể mang lại cho người làm nguồn thu nhập đáng kể và ổn định. Mức độ và phạm vi công việc khá rộng, yêu cầu nhiều kỹ năng khác nhau. Ngoài tấm bằng cử nhân chuyên ngành kỹ thuật, tính chất công việc đòi hỏi một nhân viên kỹ thuật còn phải trau dồi và phát triển các kỹ năng khác nhau, bao gồm cả kỹ năng cứng và kỹ năng mềm mới có thể đứng vững và gắn bó lâu dài với nghề. Đặc biệt là đối với các bạn sinh viên mới ra trường, chập những vào nghề khi bản cv xin việc chưa có nhiều kinh nghiệm.


Bản chất các công việc liên quan đến kỹ thuật là giải quyết các vấn đề, nghĩa là tìm ra các giải pháp tốt nhất để giải quyết các vấn đề, sự cố. Do tính chất công việc nên đòi hỏi người làm kỹ thuật phải biết “động não”, tư duy logic, cộng thêm khả năng sáng tạo, chứ không phải dập khuôn một cách máy móc các quy trình. Bằng việc vận dụng các kỹ năng máy tính, phần mềm để tạo ra và sử dụng các mô hình mô phỏng hệ thống phức tạp, từ đó đưa ra các giải pháp, đề xuất để giải quyết các vấn đề nhanh gọn. Không phải tất cả kỹ sư đều được đào tạo nghiệp vụ chuyên môn liên quan đến việc xây dựng các mô hình mô phỏng. Tất nhiên nếu nắm được cách thức các mô hình hoạt động như thế nào có thể giúp bạn dễ dàng tìm ra đầu mối để khắc phục sự cố.


Đặc thù của các dự án kỹ thuật là cực kỳ phức tạp, liên quan đến hàng chục, hàng trăm nhà thầu, nhà đầu tư khác nhau. Chỉ cần một sai sót nhỏ trong khâu lên kế hoạch và khâu thực hiện cũng có thể dẫn đến tổn thất hàng chục thậm chí là hàng trăm triệu đồng cho nhà đầu tư. Những người làm kỹ thuật, ngoài việc giao tiếp, trao đổi với đồng nghiệp của mình còn phải tiếp xúc và trao đổi với những người ngoài lĩnh vực, bao gồm khách hàng. Kỹ năng giao tiếp quan trọng nhất đối với một nhân viên kỹ thuật là làm sao phải “dịch” được kiến thức chuyên môn của mình thành các thuật ngữ đơn giản, dễ hiểu để khách hàng của mình có thể hiểu được. Do tính chất công việc phức tạp và liên quan đến nhiều hạng mục, lĩnh vực khác nhau nên người làm kỹ thuật không bao giờ làm việc đơn lẻ cả mà sẽ làm việc nhóm. Vì vậy người làm kỹ thuật nhất định phải có khả năng làm việc nhóm, cộng tác và làm việc chung với nhiều người ở nhiều trình độ khác nhau.

Nhân viên kỹ thuật
Nhân viên kỹ thuật
Nhân viên kỹ thuật
Nhân viên kỹ thuật

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy