Nộm hoa chuối tai lợn

Bạn đã từng được tham gia chế biến hay thưởng thức món nộm hoa chuối với tai lợn chưa? Đây là món ăn rất thích hợp cho bữa cơm mùa hè của chúng ta. Ở những vùng quê trồng chuối thì món ăn này không có gì cao sang. Nhưng với dân thành thị thì đây là món ăn lạ và lại được mọi người yêu thích.Với những nguyên liệu dễ kiếm ở các vùng quê và sự sáng tạo trong chế biến món ăn, người dân vùng quê đã chế biến ra món nộm hoa chuối tai lợn. Dưới đây là cách chế biến món ăn này.


Nguyên liệu: hoa chuối, tai lợn, giá đỗ, cà rốt nạo sợi, lạc rang vàng, chanh, ớt, rau thơm các loại, gia vị.


Cách chế biến:

  • Bước 1: rửa sạch hoa chuối thái mỏng rồi ngâm vào một chậu nước đã pha sẵn muối loãng và nước chanh để đảm bảo hoa chuối không bị thâm đen.
  • Bước 2: rửa sạch tai lợn rồi đem luộc chín và thái lát mỏng.
  • Bước 3: hau thơm rửa sạch và thái khúc nhỏ.
  • Bước 4: hoa chuối au khi ngâm đem rửa sạch bằng nước rồi đem trộn đều với giá đỗ, cà rốt, tai lợn thái đã chuẩn bị sẵn. Tiếp đó cho nước chanh, đường, tỏi, ớt cùng với một số gia vị vừa đủ và trộn đều chúng để ngấm gia vị.
  • Bước 5: cuối cùng là trộn lạc rang đã giã chưa nát và trút ra đĩa trang trí rồi thưởng thức. Thế là bạn đã hoàn thành món ăn lạ mà hấp dẫn này rồi.

Đây là một món ăn vô cùng dân dã mà lại gây thương nhớ, bạn có thể kết hợp với bát cháo nóng hổi, bánh phồng tôm hoặc món ăn tùy thích để thưởng thức.

Nộm hoa chuối tai lợn
Nộm hoa chuối tai lợn
Nộm hoa chuối tai lợn

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy