Quảng Bình

Quảng Bình được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho vùng một bức tranh hoành tráng, có vùng, có biển và có núi. Đặc biệt nơi đây là nơi giao thoa hội tụ của nhiều luồng văn hóa cũng như từng là chiến trường ác liệt trong hai cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc nên còn lưu giữ được nhiều di tích lịch sử. Được đánh giá là một trong những hệ thống hang động đẹp nhất thế giới, danh thắng Phong Nha – Kẻ Bàng luôn khiến du khách ngây ngất bởi phong cảnh thiên nhiên đẹp huyền ảo của hai hang động nổi tiếng Phong Nha và Kẻ Bàng.


Vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng có một quần thể hơn 300 hang động lớn nhỏ phong phú, kỳ vỹ được mệnh danh là “ Vương quốc hang động”, nơi tiềm ẩn nhiều điều kỳ lạ và hấp dẫn, là thiên đường cho các nhà khoa học hang động, các nhà thám hiểm và du lịch. Được Hội nghiên cứu hang động Hoàng gia Anh (BCRA) đánh giá là hang động có giá trị hàng đầu thế giới với 4 điểm nhất: Có các sông ngầm dài nhất, có cửa hang cao và rộng nhất, những bờ cát rộng và đẹp nhất, những thạch nhũ đẹp nhất . Với các điểm du lịch Phong Nha hấp dẫn như: Động Phong Nha, Động Tiên Sơn, Động Thiên Đường, Hang Tối, Hang Én, Thung Lũng Sinh Tồn, Hang Thủy Cung, khu du lịch sinh thái Suối Nước Moọc, Hang Sơn Đoòng…. Quảng Bình được thiên nhiên ưu đãi cho vùng một bức tranh hoành tráng, có rừng, có biển với nhiều cảnh quan thiên nhiên đẹp, thắng cảnh nổi tiếng.

Cảnh đẹp thiên nhiên nơi đây còn được góp phần, tô điểm bởi dòng sông Son chảy từ động Phong Nha và nối vào sông Gianh. Hai bên bờ sông Son là những ngọn núi cũng xanh ngắt. Thuyền máy chở khách du lịch chạy xuôi ngược san sát trên sông. Thi thoảng mới gặp vài cái thuyền nhỏ đánh lưới cá, vớt rong rêu; đôi chỗ thấy cảnh bờ tre ngọn uốn cong mềm mại như cần câu,…Tất cả làm nên một bức tranh làng quê thanh bình khơi gợi tận sâu trong ký ức bất kỳ người lữ khách nào đặt chân du lịch đến Quảng Bình.

Hang Sơn Đoòng
Hang Sơn Đoòng
Động Thiên Đường
Động Thiên Đường

Top 12 Địa điểm có phong cảnh đẹp nhất Việt Nam

  1. top 1 Sapa
  2. top 2 Tây Bắc
  3. top 3 Đà Lạt
  4. top 4 Nha Trang
  5. top 5 Quảng Bình
  6. top 6 Vịnh Hạ Long
  7. top 7 Miền Tây
  8. top 8 Phú Quốc
  9. top 9 Ninh Bình
  10. top 10 Cố đô Huế
  11. top 11 Hội An
  12. top 12 Mũi Né

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy