Đảo mắt và nháy mắt

Nháy mắt là những cử động không có chủ ý, thường xảy ra ở cả hai bên mắt, do co thắt cơ dưới da mi, cơ vòng mi phần trước sụn và cung mày. Nháy mắt thường xảy ra bất ngờ trong vài giây và có thể kéo dài tới vài phút. Khi nháy mắt thì cơ vùng mặt cũng có thể co giật theo. Chúng ta cũng có lần bị nháy mắt một cách không chủ ý và mọi người thường bỏ qua điều này. Nhưng nếu nháy mắt liên tục trong một lần và diễn ra thường xuyên… thì có phải là điều không tốt liên quan đến sức khỏe? Bình thường mỗi phút chúng ta nháy 12 lần và nháy trong 0,5 giây/ lần.


Thực ra nháy mắt không phải hoàn toàn đáng ngại. Đôi lúc nháy mắt cũng có những tác dụng tích cực. Ví dụ: Khi mắt phải hoạt động lâu gây mỏi, hoặc có tác động bất ngờ từ môi trường vào các sợi cơ vòng trong mí mắt, hiện tượng co cơ sẽ diễn ra gây nên nháy mắt. Một lần nháy và chớp mắt dù chỉ diễn ra rất ngắn, trong 1/10 giây nhưng có tác dụng làm giảm căng thẳng ở mắt, tránh khô mắt, loại bỏ các hạt bụi vương vào mắt.

Theo các bác sỹ chuyên khoa mắt những người ít khi đảo mắt và nháy mắt thì giác mạc sẽ nhanh chóng bị khô và thị lực của mắt sẽ bị giảm đi nhanh chóng hơn.
Theo các bác sỹ chuyên khoa mắt những người ít khi đảo mắt và nháy mắt thì giác mạc sẽ nhanh chóng bị khô và thị lực của mắt sẽ bị giảm đi nhanh chóng hơn.

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy