Quá chăm lo cho lợi ích bản thân, không biết trọng dụng nhân tài

Là lãnh đạo bạn không nên chỉ nghĩ cho lợi ích của bản thân mà bỏ qua lợi ích của tập thể. Cái gì có lợi cho bản thân thì quyết định nhanh chóng, khi không thì do dự, trì hoãn hoặc gây khó khăn. Đối với đội ngũ nhân viên, họ là cánh tay đắc lực của các nhà lãnh đạo. Nhân viên có hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao thì lãnh đạo mới hoàn thành tốt nhiệm vụ. Nếu nhân viên không hoàn thành nhiệm vụ, một phần là do trình độ quản lý của nhà lãnh đạo kém hiệu quả.

Là lãnh đạo bạn phải biết trọng dụng nhân tài - là những người có khả năng bổ sung những khiếm khuyết của bạn. Ngoài ra, lãnh đạo cần có chính sách đãi ngộ đặc biệt cho những người giỏi, khuyến khích họ, giúp họ có động lực tốt hơn để phấn đấu và để hiệu quả công việc chung được nâng cao. Nhân viên sẽ cảm thấy chán nản nếu mọi nỗ lực làm việc của họ không được cấp trên chú ý và đánh giá đúng mức. Việc biểu dương khen thưởng kịp thời về những đóng góp của họ vào công việc sẽ giúp bạn giữ được lòng trung thành của họ và đồng thời nâng cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm của họ trong công việc.

Đối với nhân viên bị mắc lỗi, bạn đừng bao giờ chỉ trích họ trước mặt mọi người hay đưa ra các hội nghị để vạch mặt họ. Bạn hãy làm nó kín đáo và có tính xây dựng, trừ khi bạn đang có ý định sa thải họ.
Lãnh đạo không nên quá chăm lo cho lợi ích của bản thân, không biết trọng dụng nhân tài
Lãnh đạo không nên quá chăm lo cho lợi ích của bản thân, không biết trọng dụng nhân tài

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy