Thất bại trong việc bố trí nhân lực hiệu quả
Top 19 trong Top 20 Điều cần tránh khi làm lãnh đạo bạn nên biết
Ở một số cơ quan, người lãnh đạo có xu hướng dồn việc cho nhân viên có năng lực khá giỏi, trong khi những người có năng lực hạn chế không phải chịu nhiều thách thức. Kết quả là những nhân viên khá giỏi bị quá tải dẫn đến hiệu quả công việc cũng bị giảm sút.
Những người lãnh đạo giỏi là người biết được tầm quan trọng của nhân viên, đặc biệt là những nhân viên có khả năng. Tổ chức có lớn mạnh thì lãnh đạo phải tuyển được đội ngũ nhân viên giỏi có thái độ làm việc nghiêm túc và được đào tạo các kỹ năng cần thiết. Thật thất bại cho đội ngũ lãnh đạo nếu nhân viên sáng cắp cặp đi, đến cơ quan "ngồi buôn dưa lê, bán dưa chuột", tối cắp cặp về (thường thấy ở cơ quan hành chính nhà nước). Ngoài ra, một sự thất bại lớn đối với các nhà lãnh đạo là không biết sử dụng nguồn nhân lực một cách hợp lý.
Những người lãnh đạo giỏi là người biết được tầm quan trọng của nhân viên, đặc biệt là những nhân viên có khả năng. Tổ chức có lớn mạnh thì lãnh đạo phải tuyển được đội ngũ nhân viên giỏi có thái độ làm việc nghiêm túc và được đào tạo các kỹ năng cần thiết. Thật thất bại cho đội ngũ lãnh đạo nếu nhân viên sáng cắp cặp đi, đến cơ quan "ngồi buôn dưa lê, bán dưa chuột", tối cắp cặp về (thường thấy ở cơ quan hành chính nhà nước). Ngoài ra, một sự thất bại lớn đối với các nhà lãnh đạo là không biết sử dụng nguồn nhân lực một cách hợp lý.